Đào cổ thụ, bưởi “khủng” về Hà Tĩnh chờ “đại gia”

(Baohatinh.vn) - Chỉ hơn tuần nữa là tới tết Nguyên Đán, các chủ buôn hoa, cây cảnh đã sớm vận chuyển hàng về trưng bày tại các điểm bán hoa của thành phố Hà Tĩnh. Có mặt sớm nhất là những hàng đào cổ thụ, “bưởi khủng” với hàng trăm gốc đã lên chậu bắt mắt…

Đào cổ thụ, bưởi “khủng” về Hà Tĩnh chờ “đại gia”

Những gốc đào khủng của anh Trần Hậu Nhân thu hút khách hàng ngay từ ngày đầu mở bán.

Với thâm niên hơn một thập kỷ buôn đào, vài năm trở lại đây, anh Trần Hậu Nhân ở khối phố Tiền Phong – phường Thạch Quý (thành phố Hà Tĩnh) chuyển hướng sang đối tượng khách hàng là các “đại gia” với mặt hàng đào thế cổ thụ. Vốn đã quen với các vùng đào nổi tiếng ở Hà Nội, Nam Định, Hải Dương nên việc săn lùng đào đẹp và đặt hàng đối với anh không hề khó. Mặt hàng này khá kén khách nên anh cũng lựa chọn nhiều cấp độ, nhiều mức giá. Có những gốc mới 5 – 10 năm tuổi nhưng có những gốc 40 – 50 năm tuổi và giá vì thế cũng dao động từ 10 triệu đồng đến 35 triệu đồng tuỳ loại, tuỳ thế.

Đào cổ thụ, bưởi “khủng” về Hà Tĩnh chờ “đại gia”

Với tâm lý mua sớm được cây đẹp, nhiều "đại gia" đã lựa chọn cho mình những gốc đào cổ thụ ưng ý dù giá đầu dịp có thể hơi đắt.

Anh Trần Hậu Nhân cho biết: “Để có hàng đẹp bán tết, ngay sau tết tôi đã phải đến các nhà vườn để ướm đặt hàng. Cách tết khoảng 3 tháng thì đi miết các vườn hoa để chọn và đặt cọc. Ngoại trừ một số cây do khách gửi chăm sóc từ năm ngoái còn lại năm nay tôi nhập về 20 gốc đào cổ thụ. Cùng với việc bán thì tôi cũng cho thuê với giá từ 15 – 20 triệu đồng/gốc tuỳ kích cỡ và độ đẹp của cây”.

Đào cổ thụ, bưởi “khủng” về Hà Tĩnh chờ “đại gia”

Gốc đào cổ thụ có giá 35 triệu đồng này đang bung cánh chờ "đại gia" đến "dắt" về chơi xuân.

Tuy mới được bày bán vài hôm nhưng hàng đào của anh Nhân lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. Khách hàng chủ yếu là các “đại gia” và một số doanh nghiệp. Một khách hàng giấu tên ở đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi thường chơi đào đá nhưng năm nay muốn chuyển hướng sang chơi đào cổ thụ. Tâm lý mua sớm được hàng đẹp nên sáng nay tôi đã đi chọn và quyết định mua gốc đào 16 triệu đồng. Tuy có hơi đắt nhưng rất đẹp. Ra năm tôi sẽ nhờ anh Nhân mang ra bắc chăm sóc và tết năm sau lại có cây để chơi Xuân”.

Đào cổ thụ, bưởi “khủng” về Hà Tĩnh chờ “đại gia”

Nhiều khách tham quan ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những bông đào bích cổ thụ...

Xuất hiện sớm không kém và nổi bật ngay cạnh bùng binh đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh là hàng bưởi khủng, quýt khủng của nhóm chủ hàng ở thôn Hồng Hà xã Thạch Trung.

Anh Phan Văn Chiến – một trong những chủ hàng ở đây cho biết: “Từ ngày 10/12 âm lịch chúng tôi đã vận chuyển những chuyến hàng đầu tiên về Hà Tĩnh. Đến nay, 8 chuyến hàng chở hàng trăm gốc bưởi. gốc quýt size lớn đã về và được chúng tôi trưng bày tại 5 điểm trên địa bàn thành phố. Năm nay, khách đến tham quan khá sớm và chúng tôi cũng đã bán được khá nhiều dù giá cả loại này cũng không hề rẻ”.

Đào cổ thụ, bưởi “khủng” về Hà Tĩnh chờ “đại gia”

Những gốc bưởi "khủng" có giá 35 triệu đồng này không chỉ đẹp mà còn có hương thơm rất hấp dẫn.

Theo nhiều chủ kinh doanh bưởi, quýt cảnh thì nhu cầu trưng cây cảnh chơi tết của người dân Hà Tĩnh khá lớn. Đặc biệt, vài năm trở lại đây, ngoài hàng đại trà thì một số “đại gia” cũng tìm mua cây “khủng” có quả sum suê, thế đẹp. Chính vì thế, bưởi “khủng”, quýt “khủng” chiếm 30% tổng số hàng bán đợt tết.

Đào cổ thụ, bưởi “khủng” về Hà Tĩnh chờ “đại gia”

Ở cấp độ rẻ hơn, những gốc bưởi dao động từ 10 - 15 triệu như thế này cũng thu hút một lượng không nhỏ khách hàng ngay từ những ngày đầu mở bán.

Nếu như đào cổ thụ được định giá ở số tuổi của gốc và số lượng búp, hoa trên cây thì bưởi “khủng” lại được định giá ở độ lớn nhỏ của cây, độ đều đẹp của quả và nhất là thế cây phải thể hiện được sự sum suê, sung túc. Hiện nay, bưởi “khủng” tại Hà Tĩnh có giá dao động từ 10 – 35 triệu đồng và quýt thì từ 3 – 5 triệu đồng. Tất cả những mặt hàng này đã được lên chậu và trưng bày ở những địa điểm bắt mắt, chờ “đại gia” đến chọn lựa.

Đào cổ thụ, bưởi “khủng” về Hà Tĩnh chờ “đại gia”

Những cây quýt đỏ mọng này tuy không có giá cao như bưởi hay đào cổ thụ nhưng cũng phải chờ "đại gia" mới bán được.

Thời tiết những ngày này đang rất ủng hộ các chủ kinh doanh hoa. Hình ảnh những cây bưởi lúc quả trĩu cành vàng óng, những cây quýt đỏ mọng, những gốc đào cổ thụ cành đầy hoa và lộc thẳng vút lên trời đang thu hút đông đảo người chơi hoa, cây cảnh TP Hà Tĩnh. Và trong lúc người chơi bình dân đang đợi áp tết mới mua sắm thì các “đại gia” đã kịp “dắt” về nhà mình những gốc đào, gốc bưởi tuyệt đẹp.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast