Món quà ý nghĩa của thiếu nhi Hà Tĩnh chào mừng đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Hoàn thành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện và sẵn sàng chào đón Đại hội cấp tỉnh, thiếu nhi Hà Tĩnh đã và đang dâng tặng món quà ý nghĩa nhất chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ấn tượng từ đại hội cấp huyện

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện ở Hà Tĩnh bắt đầu diễn ra từ ngày 10/6 và đã khép lại vào ngày 2/7 với nhiều dấu ấn đẹp.

Là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, Hội đồng đội TX Hồng Lĩnh đã tổ chức một chương trình Đại hội thực sự ấn tượng và đặc sắc.

Món quà ý nghĩa của thiếu nhi Hà Tĩnh chào mừng đại hội Đảng các cấp

Đội viên TX Hồng Lĩnh tái hiện lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh và những tấm gương đội viên tiêu biểu qua màn múa hát truyền thống.

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Hồng Lĩnh Nguyễn Quang Vinh chia sẻ: “Tại Đại hội, thay vì trình bày những bản báo cáo dày đặc chữ và số, tất cả đã được sân khấu hóa bằng những màn trình diễn dễ nhớ, dễ hiểu và đi vào lòng người. Thông qua các tiết mục văn nghệ dàn dựng công phu, các em đã tái hiện được truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, những tấm gương đội viên tiêu biểu qua các thời kỳ.”

Cũng chọn hình thức sân khấu hóa để báo cáo kết quả 5 năm, cô và trò Trường Tiểu học Thị trấn Thạch Hà đã khéo léo lồng ghép những con số nổi bật qua làn điệu dân ca ví, giặm ngọt ngào của quê hương.

Món quà ý nghĩa của thiếu nhi Hà Tĩnh chào mừng đại hội Đảng các cấp

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Thạch Hà đã tuyên dương 130 đội viên xuất sắc.

Chủ tịch Hội đồng đội huyện Thạch Hà Hồ Văn Khánh vui mừng chia sẻ: “Qua 2 tiếng đồng hồ diễn ra Đại hội theo hình thức sân khấu hóa, được các đại biểu, đội viên theo dõi say mê khiến chúng tôi rất vui. Sau Đại hội, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực về hình thức thể hiện sáng tạo này”.

Cùng với Thạch Hà, TX Hồng Lĩnh, sân khấu hóa màn báo công còn được nhiều đơn vị tổ chức như: huyện Kỳ Anh, Can Lộc, Đức Thọ, Lộc Hà...

Linh hoạt, sáng tạo không kém, TX Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, huyện Hương Khê lại báo công thông qua trình chiếu phóng sự; TP Hà Tĩnh, Nghi Xuân, Hương Sơn chọn cách kết hợp giữa sân khấu hóa và trình chiếu slide.

Món quà ý nghĩa của thiếu nhi Hà Tĩnh chào mừng đại hội Đảng các cấp

Đại biểu huyện Kỳ Anh hành hương về địa chỉ đỏ Ngã ba Đồng Lộc.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình Đại hội, tất cả các đơn vị đều tổ chức hành trình thăm và dâng hương tại các địa chỉ đỏ; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn; trưng bày các sản phẩm do chính tay đội viên thực hiện như mô hình đồ chơi, tranh vẽ bên lề đại hội...

Đặc biệt, chương trình tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện giai đoạn 2015 - 2020 được tổ chức trang trọng, thể hiện sự ghi nhận, tôn vinh những tấm gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Theo đó, ở cấp huyện đã có 1.657 đội viên được tuyên dương là Cháu ngoan Bác Hồ.

Đại hội cấp tỉnh đón 246 đại biểu thiếu nhi và tổng phụ trách

Khí thế từ đại hội cấp huyện những ngày qua đã và đang được lan tỏa rộng khắp trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh và cũng chính là động lực để công tác chuẩn bị Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh chu đáo, kỹ lưỡng hơn.

Hiện nay, công tác chuẩn bị Đại hội đang được Hội đồng Đội tỉnh gấp rút triển khai. Các văn bản, chương trình, kịch bản đã được hoàn thành; màn văn nghệ chào mừng Đại hội do các em nhỏ ở Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh trình diễn đang được tập duyệt bài bản.

Món quà ý nghĩa của thiếu nhi Hà Tĩnh chào mừng đại hội Đảng các cấp

Các em nhỏ Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh tập duyệt tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội cấp tỉnh.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho các hoạt động bên lề đại hội như dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng; giao lưu “Theo bước chân những người anh hùng” và các hoạt động trải nghiệm khác cũng đang được các đơn vị liên quan chuẩn bị điều kiện đảm bảo.

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thành Đông cho biết: “Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần này là dịp khẳng định thêm vai trò của Đội TNTP Hồ Chí Minh, tạo sự quan tâm của hệ thống chính trị và xã hội trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục, rèn luyện đội viên, thiếu niên, nhi đồng; phát hiện, tuyên dương những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu chăm ngoan, học giỏi, tích cực trong công tác Đội; tạo động lực thúc đẩy phong trào “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” trong hệ thống tổ chức Đội toàn tỉnh. Đồng thời, đây cũng chính là sân chơi bổ ích để thiếu nhi Hà Tĩnh thể hiện kỹ năng toàn diện của mình".

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong 2 ngày (10 và 11/7/2020) với sự tham gia của 246 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu và các tổng phụ trách được lựa chọn từ các huyện, thị, thành phố đại điện cho gần 20 vạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh. Đại hội dự kiến tuyên dương 184 đại biểu thiếu nhi là Cháu ngoan Bác Hồ.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast