Ukraine sẽ không cho phép công dân Nga giám sát bầu cử tổng thống

Theo TASS, ngày 9/1, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin cho biết, Kiev sẽ không cho phép công dân Nga tới giám sát cuộc bầu cử tổng thống Ukraine dự kiến diễn ra vào tháng Ba.

Ukraine sẽ không cho phép công dân Nga giám sát bầu cử tổng thống

Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin. (Nguồn: unian.info)

Trên tài khoản Facebook cá nhân, ông Klimkin viết: "Cách đây vài ngày, nhằm tuân thủ thủ tục, tôi đã gửi thư cho ông Ingibjorg Solrun Gisladottir - Giám đốc Văn phòng các cơ quan dân chủ và quyền con người (ODIHR) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) để đề nghị triển khai một phái bộ giám sát cho cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine. Trong số các tiêu chí khác, tôi cũng chỉ rõ Bộ Ngoại giao Ukraine sẽ không chấp nhận đơn xin gia nhập phái bộ này của các quan sát viên người Nga."

Cuộc bầu cử tổng thống Ukraine dự kiến diễn ra vào ngày 31/3. Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine đã đưa ra các điều chỉnh đối với sắc lệnh liên quan các điểm bỏ phiếu, theo đó đóng cửa toàn bộ các điểm bỏ phiếu ở Nga.

Theo sắc lệnh này, công dân Ukraine sinh sống ở Nga có thể thực hiện quyền bỏ phiếu tại các điểm bầu cử ở Gruzia, Kazakhstan và Phần Lan./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast