Phim tài liệu “Ngã ba Đồng Lộc – Đất và trời”, cần phải xúc động hơn nữa

Chiều 14 – 7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức buổi làm việc duyệt lại nội dung tư tưởng phim tài liệu “Ngã ba Đồng Lộc – Đất và trời”.

Tham dự buổi đóng góp ý kiến có đại diện Sở VH – TT & DL, Sở GTVT, Tỉnh đoàn, Hội cựu TNXP, BQL khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Đài PT – TH, Báo Hà Tĩnh và Phòng An ninh văn hóa Công an tỉnh cùng đạo diễn NSƯT Lê Thi. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh – chủ trì buổi làm việc.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh : " Cần khắc họa đậm nét hơn, xúc động hơn những năm tháng chiến tranh"
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh : " Cần khắc họa đậm nét hơn, xúc động hơn những năm tháng chiến tranh"

Đạo diễn Lê Thi đã trình chiếu bộ phim với thời lượng 18 phút điểm qua về lịch sử Hà Tĩnh, về địa chí Can Lộc, khắc họa những năm tháng chống Mỹ oanh liệt của nhân dân ta tại khu vực Ngã ba Đồng Lộc và những nghĩa cử tri ân đậm chất tâm linh của các thế hệ nhân dân trong thời bình. Sau khi xem phim các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tập trung một số vấn đề như: Cần tăng tính xúc động hơn nữa trong từng thước phim; Nên chọn những thước phim tư liệu có tính thuyết phục hơn; Cần điểm tên chính xác những đơn vị, lực lượng tham gia chiến đấu ở Đồng Lộc và đưa thêm tên những người có nhiều đóng góp trong cuộc đấu tranh ở Đồng Lộc như đồng chí Trần Quang Đạt, Nguyễn Đình Hiến, đặc biệt cần khắc họa đậm hơn sự hy sinh oanh liệt của 10 cô gái TNXP; Nên tiết giảm những hình ảnh các đoàn đến thăm viếng một cách hợp lý đồng thời kết hợp nhuần nhuyễn hơn nữa hình ảnh và lời bình v.v…

Trên cơ sở các ý kiến đó, đạo diễn Lê Thi sẽ chỉnh sửa và hoàn thành phim trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast