Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Cử tri các huyện Thạch Hà, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) kiến nghị Chính phủ sớm trả lời về việc dừng khai thác mỏ sắt Thạch Khê; khảo sát, đánh giá để đầu tư xây dựng, nâng cấp một số tuyến đường; điều chỉnh giá vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

Chiều 22/11, tại nhà văn hóa thôn Việt Yên (xã Nam Điền), đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Thạch Đài, Thạch Xuân, Nam Điền. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng cùng dự.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nam Điền.

Đã có 7 ý kiến của cử tri gửi đến các vị đại biểu, tập trung vào các lĩnh vực: nước sạch; môi trường; cơ sở hạ tầng, cảnh quan; thủy lợi; nông nghiệp - nông thôn; an ninh trật tự - an toàn giao thông…

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Cử tri Nguyễn Đình Cảnh (xã Thạch Đài): Cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Nam Thượng đi Bắc Thượng qua tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh và 2 nút giao thông tại ngã tư Quán Gạc để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Cử tri đề nghị quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch, xây dựng nhà máy nước; quan tâm chính sách hỗ trợ xây dựng NTM cho các địa phương; có cơ chế hỗ trợ đầu ra khuyến khích người dân trong sản xuất nông nghiệp; bàn giao đất rừng trong lòng hồ Bộc Nguyên sau 2 đợt bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cử tri mong muốn sớm có hướng xử lý đối với các trụ sở dư thừa sau sáp nhập; tại Thạch Đài có 2 ngã tư tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, cần có phương án xử lý sớm…

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng giải trình, làm rõ các nội dung cử tri quan tâm.

Tiếp thu và giải trình các vấn đề cử tri quan tâm, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng khẳng định: Những ý kiến của cử tri là cơ sở để đại biểu HĐND các cấp có tiếng nói với các cơ quan có thẩm quyền. Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh và phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Chiều cùng ngày, tại xã Thạch Lạc (Thạch Hà), đại biểu Quốc hội đoàn Hà Tĩnh, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Thạch Lạc, Đỉnh Bàn, Thạch Khê, Thạch Hải sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và trước Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu Quốc hội Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh cùng các lãnh đạo huyện cùng dự.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh tại kỳ họp.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Đại biểu Quốc hội Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh báo cáo tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tiếp đó, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh trong năm 2022 và một số nội dung quan trọng sẽ được đưa ra thảo luận tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 11 kiến nghị, phản ánh của cử tri xoay quanh các nội dung liên quan đến dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Cử tri đề nghị Chính phủ sớm trả lời cụ thể cho người dân về việc dừng triển khai dự án; có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân vùng dự án.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Cử tri Phạm Đỗ Lượng (xã Đỉnh Bàn) kiến nghị cần thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ sản xuất muối ở xã Đỉnh Bàn.

Cử tri các vùng bãi ngang Thạch Hà cũng đề nghị cần có hướng dẫn cụ thể về việc đo vẽ, chỉnh lý bản đồ, hoàn thiện hồ sơ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người sử dụng sau khi thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất; sớm cho Thạch Hà triển khai thực hiện việc cập nhật, chỉnh lý bản đồ và hồ sơ địa chính theo Nghị quyết 175/NQ-HĐND ngày 15/12/2019 của HĐND tỉnh.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Cử tri Phan Xuân Hội (xã Thạch Khê) kiến nghị cần nâng mức hỗ trợ cho cán bộ xã sau khi nghỉ hưu.

Cử tri cho rằng cần đánh giá tỷ trọng ngư nghiệp trong tổng sản phẩm của toàn huyện năm 2022; quan tâm, có chính sách hỗ trợ cho ngư dân vùng biển; xem xét nâng mức hỗ trợ cho đối tượng cán bộ xã đã nghỉ hưu và bộ đội xuất ngũ sau 1975; làm rõ về việc thực hiện chế độ mai táng phí cho người có công với cách mạng.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt tiếp thu ý kiến cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Thạch Hà, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Nguyệt đã trực tiếp trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đồng thời nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; giao đoàn thư ký tổng hợp, phân loại theo thẩm quyền, trách nhiệm để xem xét, giải quyết, trả lời cử tri.

Sau buổi tiếp xúc cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Thạch Hà đã tiến hành làm việc với huyện để thống nhất các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng cùng dự.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Để chuẩn bị các nội dung, chương trình nghị sự Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 22/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã tiếp xúc cử tri tại 4 điểm thuộc các xã Thạch Long, Lưu Vĩnh Sơn, Nam Điền, Thạch Lạc.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Phó Chủ tịch HĐND huyện Đồng Xuân Vân báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Theo đó, đã có 24 ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp liên quan đến lĩnh vực: đất đai, triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn; bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, phân bổ chỉ tiêu chính sách khu dân cư NTM kiểu mẫu hằng năm, ban hành bộ tiêu chí xây dựng NTM cấp xã, cấp huyện; liên kết sản xuất nông nghiệp; sớm hoàn thành việc thẩm định chính sách hỗ trợ chương trình OCOP...

Tại buổi làm việc, đại biểu đã lựa chọn các nội dung và tập trung thảo luận những vấn đề nổi cộm mà cử tri kiến nghị để thống nhất trình tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Nguyễn Thị Nguyệt đề nghị sớm rà soát các ý kiến, kiến nghị của cử tri, từ đó, hoàn thiện, thống nhất các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII; góp phần giải quyết thấu đáo những vấn đề cử tri quan tâm.

Chiều 22/11, tại thôn Kim Nam Tiến (xã Kỳ Tiến), đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Kỳ Xuân, Kỳ Bắc, Kỳ Phong, Kỳ Tiến, Kỳ Giang, Kỳ Đồng, Kỳ Phú của huyện Kỳ Anh trước Kỳ họp thứ 1, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Các đại biểu HĐND tỉnh: Đặng Ngọc Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh, Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, Hoàng Văn Quảng - Giám đốc Sở Công thương cùng tham dự.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hùng đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh trong năm 2022; việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và các vấn đề khác trên địa bàn Hà Tĩnh từ đầu năm đến nay; một số nội dung quan trọng sẽ được đưa ra thảo luận tại Kỳ họp Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh báo cáo đến cử tri tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh trong năm 2022.

Sau khi nghe báo cáo, các cử tri có ý kiến tập trung một số nội dung: Việc đóng góp của học sinh trong một số trường học vẫn còn cao; giá vật tư nông nghiệp, các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cao, trong khi đó, các sản phẩm nông dân sản xuất ra lại có giá thấp, đầu ra không ổn định; khi giá xăng dầu tăng cao, các ngành nghề, dịch vụ khác tăng nhưng khi xăng dầu giảm thì các loại vật giá khác lại không giảm, do đó đề nghị các cấp, ngành quan tâm, điều chỉnh.

Việc xây dựng mới một số tuyến đường đi qua địa bàn, xây dựng khu đô thị Kỳ Đồng đã làm ảnh hưởng đến dòng chảy nên vào mùa mưa lũ thường bị ngập cục bộ, đề nghị các cấp chính quyền có giải pháp khơi thông mương máng, đầu tư xây mới cầu cống.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Cử tri Trần Văn Thuận (xã Kỳ Tiến) nêu ý kiến về giá vật tư nông nghiệp, các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón còn cao, trong khi đó các sản phẩm nông dân sản xuất ra lại có giá thấp, đầu ra không ổn định.

Bên cạnh đó, một số cử tri cũng cho rằng, hiện nay, tại một số địa phương, sân thể dục, thể thao hiện chưa đảm bảo diện tích do thiếu quỹ đất mở rộng. Điều này đã gây khó khăn cho địa phương trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Theo đó, đề nghị các sở, ngành cần linh hoạt trong công tác thẩm định, tạo điều kiện cho các địa phương hoàn thành thực hiện các tiêu chí theo kế hoạch; đưa các công trình tâm linh, các di tích lịch sử và nhà bia tưởng niệm ở địa phương vào tiêu chí đánh giá để hằng năm được quan tâm, nâng cấp, tu sửa.

Cần nâng cấp, xây mới một số tuyến đường từ Kỳ Phong sang Kỳ Bắc để tránh việc tắc đường, giải quyết tiềm ẩn tai nạn giao thông ở khu vực ngã ba Voi (xã Kỳ Phong) mỗi khi tan tầm, những ngày lễ, tết.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Bắc Ngô ĐìnhThọ: Cần đưa các công trình tâm linh, các di tích lịch sử và nhà bia tưởng niệm ở địa phương vào tiêu chí đánh giá để hằng năm được quan tâm, nâng cấp, tu sửa.

Ngoài ra, cử tri xã Kỳ Tiến kiến nghị các cấp, ngành liên quan cần sớm giải quyết dứt điểm, bàn giao cho tổ chức, cá nhân liên quan đến cơ sở vật chất khu vực phòng khám, kho lương thực, mỏ đá… trên địa bàn để đầu tư xây dựng, phát triển, tránh lãng phí, ảnh hưởng đến mỹ quan môi trường.

Cần miễn giảm một số khoản đóng góp trong xây dựng các phong trào của địa phương đối với những hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi; có chính sách phù hợp đối với cán bộ, phụ trách các đoàn thể ở thôn xóm.

Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh, Thạch Hà

Đại biểu HĐND tỉnh Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh tiếp thu các ý kiến của cử trị

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Kỳ Anh, đồng chí Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm.

Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, tổ đại biểu sẽ tiếp thu, tổng hợp, phân loại trình lên các kỳ họp sắp tới và gửi đến các cấp, ngành xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast