Bàn giao nhà “ấm tình đồng đội” Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (11/12), Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức bàn giao nhà “ấm tình đồng đội” cho hội viên Hoàng Văn Tý ở thôn 11, xã Cổ Đạm.

Ông Hoàng Văn Tý (SN 1943) là hội viên Hội chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 huyện Nghi Xuân. Sau chiến tranh, ông trở về đời thường với nhiều vết thương (thương binh 41%). Ngôi nhà cũ của ông đã xuống cấp trầm trọng và không có điều kiện xây mới.

Bàn giao nhà “ấm tình đồng đội” Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị

Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị huyện Nghi Xuân tổ chức bàn giao nhà “ấm tình đồng đội” cho hội viên Hoàng Văn Tý

Trước hoàn cảnh đó, với tinh thần vì đồng đội, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972 đã phát động kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ ông xây dựng lại ngôi nhà mới.

Bàn giao nhà “ấm tình đồng đội” Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị

Hội Cựu Chiến binh Nghi Xuân còn tặng gia đình ông Tý một chiếc giường và một số vật dụng khác

Ngôi nhà hoàn thành có diện tích 50m2 với tổng kinh phí 165 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do anh em họ hàng, hội viên quyên góp…

Việc khánh thành và bàn giao ngôi nhà ấm tình đồng đội là niềm động viên, an ủi thiết thực nhất, giúp gia đình ông có chỗ ở kiên cố, thêm tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, đây là ngôi nhà thứ 2 tại huyện Nghi Xuân được Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị bàn giao cho hội viên khó khăn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast