Nadal xung trận, Sharapova "khát nước" ở Paris

Trong khi ở nội dung đơn nam, Rafa Nadal và Del Potro là 2 cái tên nổi bật nhất trong số những tay vợt sẽ ra sân ở ngày thi đấu thứ 5 tại Roland Garros, thì bên đơn nữ sẽ là Halep, Muguruza và Sharapova.

Nadal xung trận, Sharapova khát nước ở Paris

Cho đến hiện tại, "Bò tót" mới chỉ thua có 2 trận ở giải đấu này. Chiến thắng trước Simone Bolelli ở vòng đầu tiên đã giúp Nadal hoàn tất trận thắng thứ 80 tại Roland Garros.

Hạt giống số 1 của giải sẽ gặp đối thủ thuận tay trái Guido Pella, tay vợt 28 tuổi người Argentina từng thắng 6/7 trận gần nhất, nhưng chưa bao giờ thắng được Rafael Nadal (thua ở Indian Wells hồi năm ngoái trong lần đầu tiên gặp nhau).

Kể từ sau thất bại trước Dustin Brown (hạng 102 ATP) ở vòng 2 Wimbledon cách đây 3 năm, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha chưa bao giờ bị đánh bại ở giải Grand Slam bởi đối thủ có thứ hạng thấp như Pella, người đang đứng ở vị trí 78 trên bảng xếp hạng ATP.

Một người đồng hương của Guido Pella là Del Potro cũng sẽ ra sân trong ngày thi đấu hôm nay (31/5). Hạt giống số 5 của giải sẽ đối mặt với tay vợt chủ nhà Pháp, Julien Benneteau, người đã thua trong cả 2 lần gặp Del Potro trước đây.

Nadal xung trận, Sharapova khát nước ở Paris

Del Potro đã từng vào đến bán kết tại đây ở năm 2009

Đây cũng sẽ là giải Roland Garros cuối cùng của Benneteau, bởi tay vợt 36 tuổi này đã tuyên bố sẽ giải nghệ ở cuối mùa giải năm nay.

Nhưng trước Nadal và Del Potro, các fan hâm mộ sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của Marin Cilic lần đầu tiên trên sân Court Philippe-Chatrier. Hạt giống số 3 người Croatia sẽ có cuộc đụng độ với ngôi sao trẻ 21 tuổi Hubert Hurkacz đến từ Ba Lan.

Ở Rome Masters vừa qua, Marin Cilic đã chơi trận bán kết Masters trên sân đất nện đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng không thắng nổi Alexander Zverev sau loạt tie-break kịch tính kéo dài tới tỷ số 13-15.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới người Romania sẽ tái ngộ Taylor Townsend, đối thủ đã thua Simona Halep ở sân cứng Cincinnati Masters năm ngoái. Townsend đã từng vào đến vòng 3 trong lần ra mắt Roland Garros 2014.

Trong khi đó, hạt giống số 3 Garbine Muguruza, 1 trong 5 người còn có cơ hội tái chiếm ngôi số 1 WTA sau khi giải đấu kết thúc, sẽ gặp tay vợt chủ nhà Pháp, Fiona Ferro dự giải bằng suất đặc cách.

2 cựu tay vợt số 1 thế giới khác là Serena Williams, Karolina Pliskova và Angelique Kerber cũng sẽ ra sân trong ngày hôm nay.

Nadal xung trận, Sharapova khát nước ở Paris

Sharapova đã có chiến thắng đầu tiên ở Paris sau 1.093 ngày

Về phần Maria Sharapova, ngoại trừ lần đầu tiên đến Paris vào năm 2003, "Búp bê Nga" chưa bao giờ thất bại ở vòng 2. Đối thủ của hạt giống số 28 ở trận đấu tối nay là Donna Vekic người Croatia.

Theo Nhật Minh/Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast