8 người chết, 120 người nhập viện do ngộ độc rượu ở Philippines

(Baohatinh.vn) - Nguồn tin chính quyền địa phương ngày 23/12 cho biết ít nhất 8 người tử vong và 120 người phải nhập viện do ngộ độc rượu ở phía Nam Philippines.

8 người chết, 120 người nhập viện do ngộ độc rượu ở Philippines

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Các vụ ngộ độc xảy ra ở hai tỉnh Laguna và Quezon ở miền Nam Philippines từ ngày 19/12 đến nay. Tất cả các nạn nhân đều đã uống lambanog - một loại rượu nổi tiếng ở khu vực này và thường xuyên được sử dụng trong các dịp lễ hội.

“Một số người đã mua loại rượu này để uống chơi và tổ chức sinh nhật, trong khi một số khác được biếu tặng để tổ chức tiệc Giáng sinh”, Viện Dịch tễ học thuộc Bộ Y tế Philippines cho biết trong một thông báo.

Tình trạng sản xuất và buôn bán rượu lambanog không rõ nguồn gốc diễn ra khá phố biến ở Philippines. Một số nơi sản xuất loại rượu này còn thêm nhiều chất phụ gia có hại cho sức khỏe con người. Năm ngoái, khoảng 21 người đã thiệt mạng do uống rượu lambanog tại quốc gia này.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA) từng cảnh báo về độ nguy hại của rượu lambanog không rõ nguồn gốc, đồng thời cấm người dân thêm chất methanol vào rượu.

Một năm trước, FDA đã phối hợp cùng cảnh sát để tiến hành một đợt ra quân, thu giữ rượu lambanog được bày bán công khai tại các cơ sở kinh doanh chưa qua đăng ký, đồng thời đe dọa sẽ truy tố những người bán. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa được cải thiện.

8 người chết, 120 người nhập viện do ngộ độc rượu ở Philippines
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast