Binh sỹ Mỹ - Hàn Quốc tập trận chung Thủy quân lục chiến

Các lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc và Mỹ tuần tới sẽ nối lại các cuộc tập trận cấp tiểu đoàn vốn bị hoãn trong khuôn khổ các nỗ lực tạo bầu không khí hòa hoãn với Triều Tiên.

Binh sỹ Mỹ - Hàn Quốc tập trận chung Thủy quân lục chiến

Lực lượng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc - Mỹ tập trận chung hồi tháng 4/2017. (Nguồn: Getty Images)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các sỹ quan quân đội Hàn Quốc ngày 4/11 cho biết, lực lượng thủy quân lục chiến hai nước sẽ tiến hành huấn luyện chung trong 2 tuần xung quanh thành phố cảng miền Đông Nam Pohang của Hàn Quốc từ ngày 5/11 tới.

Cuộc tập trận này sẽ có sự tham gia của 500 binh sỹ trong lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc và lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đồn trú ở tỉnh Okinawa (Nhật Bản).

Cuộc tập trận này được tiến hành trong khuôn khổ Chương trình Tập trận thủy quân lục chiến Hàn Quốc (KMEP) đã gián đoạn 6 tháng kể từ tháng 5 vừa qua, khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các hoạt động ngoại giao với Triều Tiên.

Hôm 19/10 vừa qua, lực lượng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc thông báo với Quốc hội kế hoạch thực hiện 24 đợt tập trận KMEP trong năm tài khóa 2019.

Trong năm tài khóa 2018 (từ tháng 10/2017-9/2018), Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tiến hành 19 đợt diễn tập trận KMEP, song chỉ tiến hành 11 đợt.

Trước đó, các cuộc tập trận này được tiến hành 14 lần trong năm tài khóa 2016 và 17 lần trong năm tài khóa 2017.

Trong năm nay, Hàn Quốc và Mỹ đình chỉ nhiều cuộc tập trận chung quy mô lớn, trong đó có cuộc tập trận Người bảo vệ tự do Ulchi lẽ ra tiến hành vào mùa Hè và tập trận không quân dự kiến vào tháng 12 tới.

Ngày 31/10 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo tuyên bố trước ngày 1/12, Washington và Seoul sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục hoãn các cuộc tập trận chung giữa hai nước hay không sau khi tiến hành rà soát ở cấp chuyên viên.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast