Cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ tiêu tốn gần 17 triệu USD

Bộ Tư pháp Mỹ đã chi tiêu gần 17 triệu USD cho cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ kể từ tháng 5/2017.

Hãng tin CNN dẫn một báo cáo về chi tiêu của chính phủ Mỹ công bố hôm 31/5 cho biết, Bộ Tư pháp nước này đã chi tiêu gần 17 triệu USD cho cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ kể từ tháng 5/2017.

Cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ tiêu tốn gần 17 triệu USD

Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: Los Angeles Times

Theo báo cáo, Bộ Tư pháp đã chi tiêu 6,7 triệu USD từ tháng 5/2017 đến tháng 9/2017. Tiếp đến trong giai đoạn từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018, chi phí mới phát sinh vào khoảng 10 triệu USD. Trong khoản chi mới này, văn phòng Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đã tiêu tốn gần 4,5 triệu USD để trả lương cho nhân viên, thuê mướn văn phòng, đi lại và các trang thiết bị khác. Còn 5,4 triệu USD được sử dụng bởi các nhân viên thực thi pháp luật khác không thuộc sự điều hành của ông Robert Mueller.

Ông Robert Mueller được bổ nhiệm làm Công tố viên Đặc biệt dẫn đầu cuộc điều tra xoay quanh nghi vấn đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump liên hệ với các quan chức trong chính phủ Nga vào tháng 5/2017 . Trong khuôn khổ cuộc điều tra diễn ra hơn 1 năm qua đã có 75 cáo trạng được ban hành và 1 đối tượng đã bị kết án 1 tháng tù vì tội nói dối các nhân viên điều tra. Trong tuyên bố đăng tải trên trang mạng Twitter, Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích cuộc điều tra này là một sự lãng phí tiền bạc.

Theo VOV.VN/CNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast