Nhật Bản gỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau trận động đất khiến 15 người bị thương

(Baohatinh.vn) - Nhà chức trách Nhật Bản cho biết ít nhất 15 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,7 độ Richter ở khu vực Đông Bắc nước này tối 18/6.

Nhật Bản gỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau trận động đất khiến 15 người bị thương

Địa điểm xảy ra vụ động đất. (Ảnh: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản)

Cục Phòng cháy chữa cháy và ứng phó thảm họa Nhật Bản (FDMA) cho biết 9 người bị thương ở tỉnh Yamagata, 4 người ở tỉnh Niigata và hai tỉnh Miyagi và Ishikawa ghi nhận mỗi nơi 1 người bị thương.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo về khả năng xảy ra các vụ sạt lở đất và sập nhà. Đồng thời dự báo các tỉnh Yamagata và Niigata có thể sẽ phải trải qua các trận động đất có độ lớn tương tự trong tuần tới.

Chánh văn phòng Nội các Yoshi DA Suga sáng nay cho hay, cơ quan chức năng chưa nhận được báo cáo về các vụ hỏa hoạn, thiệt hại lớn hay thương tích nghiêm trọng liên quan đến trận động đất tối 18/6.

Trận động đất mới nhất tại Nhật Bản xảy ra khoảng 20h22 ngày 18/6, giờ địa phương, ngoài khơi đảo Honshu - đảo lớn nhất của nước này khiến Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần cao 0,2 - 1 m ở các tỉnh Yamagata, Niigata và khu vực Noto ở tỉnh Ishikawa. Tuy nhiên chỉ một cơn sóng thần cao 0,1 m được ghi nhận ở tỉnh Niigata ngay sau nửa đêm. Các cảnh báo sóng thần tại cả 3 tỉnh sau đó đã được gỡ bỏ vào lúc 1h02 sáng nay.

Công ty điện lực Tohoku cho hay, khoảng 5.000 hộ gia đình bị mất điện ở tỉnh Yamagata, trong khi đó ở tỉnh Niigata là 2.800 hộ.

Một số tuyến đường cao tốc và đường bộ ở Yamagata và Niigata đã phải tạm đóng cửa vì đá rơi tràn xuống lòng đường. Giới chức cho biết không có dấu hiệu bất thường nào tại các nhà máy điện hạt nhân gần tâm chấn. Văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe đã thành lập đơn vị khẩn cấp để theo dõi trận động đất

Nhật Bản nằm trên “Vành đai Lửa” Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất và núi lửa phun trào. Tháng 6 năm ngoái, một cơn địa chấn làm rung chuyển khu vực Osaka đã khiến 5 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Thảm hoạ động đất - sóng thần tồi tệ nhất Nhật Bản xảy ra vào tháng 3/2011, gây thiệt hại trên diện rộng và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người.

Nhật Bản gỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau trận động đất khiến 15 người bị thương
(Theo Japan Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast