5 kiểu ăn dễ “nuôi” tế bào ung thư

5 dạng đồ ăn rất nhiều người thường sử dụng được WHO liệt vào danh sách những đồ ăn gây tổn hại cơ thể. Chúng có thể gây béo phì, bệnh lý tim mạch, đặc biệt là tạo điều kiện cho ung thư phát triển.

Dưới đây là 5 kiểu ăn bạn cần hạn chế:

Các món chiên rán như gà rán, thịt chiên, khoai tây chiên

Theo ThS.BS CKII Hà Hải Nam, Phó Trưởng khoa Ngoại bụng I, Bệnh viện K, những đồ ăn có hàm lượng chất béo bão hòa (chất béo xấu) cao, nếu dung nạp một thời gian dài sẽ gây tăng cân, béo phì. Đặc biệt, các dạng đồ ăn này được xếp vào nhóm 2 theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về khả năng gây ung thư.

Ăn dưa muối, cà muối

Trong dưa, cà muối vừa có nồng độ muối cao, vừa có khả năng sản sinh thành nitrat trong quá trình lên men. Chất này chính là tác nhân gây nên một số loại ung thư như ung thư dạ dày, đại trực tràng, ung thư vòm mũi họng…

5 kiểu ăn dễ “nuôi” tế bào ung thư

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói, giăm bông

Thịt chế biến sẵn được xếp vào nhóm 1 các thực phẩm có nguy cơ gây ung thư theo WHO từ năm 2015. Mức độ nguy hiểm này tương đương với hút thuốc lá. Rất nhiều người bệnh ung thư đường tiêu hóa có thói quen sử dụng nhiều các loại thịt chế biến sẵn, BS Nam cho biết.

Cá muối

Các nước châu Á có thói quen ăn đồ muối mặn, trong đó có cá muối. Tuy vậy, chính các đồ ăn này lại được xếp vào nhóm đồ ăn có nguy cơ cao gây ung thư vòm, ung thư họng miệng.

Các món ăn quá nóng

Nhiệt độ cao sẽ làm thay đổi niêm mạc của vùng hầu họng, khoang miệng, thực quản, đường ruột. Thậm chí, nó còn có thể gây ra những biến đổi ác tính của các cơ quan trên, từ đó các khối u ác tính sẽ hình thành.

Đó là 5 dạng đồ ăn dễ liên quan tới việc hình thành các tổn thương ác tính. Nếu có thể, bạn hãy hạn chế sử dụng những thực phẩm này, để giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast