Iceland tiếp tục là quốc gia bình yên nhất thế giới

Theo báo cáo Chỉ số hòa bình toàn cầu năm 2019, Iceland duy trì là đất nước hòa bình nhất , cùng với nhiều nước châu Âu khác chiếm các vị trí hàng đầu trong danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ hòa bình trên thế giới.

Iceland tiếp tục là quốc gia bình yên nhất thế giới

Một thành phố iceland. (Nguồn: avis.co.uk)

Iceland đã giữ vững ngôi vị đứng đầu danh sách nói trên kể từ năm 2008, nhờ số vụ giết người giảm trong khi mức chi tiền cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tăng lên.

Xếp ngay sau Iceland là New Zealand mặc dù các nhà nghiên cứu lưu ý đến vụ khủng bố tại hai thánh đường Hồi giáo ở thành phố Christchurch hồi tháng Ba vừa qua khiến 51 người thiệt mạng.

Báo cáo đánh giá New Zealand đã cải thiện nhiều khía cạnh khác và có “khả năng phục hồi nhanh” khi đối phó với những thảm họa. Một số nước châu Âu gồm Áo, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Đan Mạch cũng đứng trong top những quốc gia và vùng lãnh thổ yên bình nhất trên Trái Đất. Trong khi đó, Afghanistan hiện đứng cuối danh sách này, ngay sau Syria.

Báo cáo Chỉ số hòa bình toàn cầu lần thứ 13 do Viện Kinh tế và Hòa bình (có trụ sở tại Australia) lập ra, xếp hạng 163 quốc gia và vùng lãnh thổ độc lập dựa trên chỉ số hòa bình.

Báo cáo đánh giá sự yên bình của các quốc gia và lãnh thổ theo những tiêu chí như mức chi tiêu quân sự, số người thiệt mạng do xung đột và khủng bố, thiệt hại kinh tế do bạo lực./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast