“Sự quan tâm, chia sẻ là động lực để chúng tôi thực hiện tốt thời gian cách ly”

(Baohatinh.vn) - Những dòng chia sẻ xúc động của các công dân gửi lại khu cách ly chính là niềm động lực, tiếp thêm sức mạnh để lực lượng tuyến đầu ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) vững tin trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

“Sự quan tâm, chia sẻ là động lực để chúng tôi thực hiện tốt thời gian cách ly”

Anh Nguyễn Anh Cường (SN 1984, trú thôn 3, xã Quang Thọ - áo xanh) hoàn thành cách ly tập trung 28 ngày.

Trở về từ TP Hồ Chí Minh trên chuyến tàu SE 14 vào rạng sáng 26/7, 16 công dân quê Vũ Quang được bố trí cách ly tập trung 28 ngày tại điểm cách ly tập trung xã Thọ Điền.

Ngày 23/8, sau khi hoàn thành cách ly, biết ơn trước tình cảm của lực lượng chức năng, nhiều công dân không khỏi xúc động, viết thư cảm ơn đến những cán bộ, chiến sĩ đang lặng thầm nơi tuyến đầu chống dịch. Trong số những bức thư, lời tâm sự mà chúng tôi được đọc, được nghe, có bức thư chất chứa tình cảm của anh Nguyễn Anh Cường (SN 1984) trú thôn 3, xã Quang Thọ.

“Sự quan tâm, chia sẻ là động lực để chúng tôi thực hiện tốt thời gian cách ly”

Những dòng chia sẻ xúc động của anh Nguyễn Anh Cường gửi các lực lượng tại khu cách ly xã Thọ Điền.

"Những nhắc nhở, động viên đầy tâm huyết của các anh, chị trong lãnh đạo huyện nhà, của bộ phận y tế phục vụ tại khu cách ly, hay nụ cười thân thiện, ánh mắt sẻ chia của các đồng chí bên bộ phận hậu cần của Ban CHQS huyện hằng ngày mang cơm qua cho anh, chị em chúng tôi. Đó là động lực, niềm sẻ chia để tất cả các công dân chúng tôi thực hiện tốt quãng thời gian cách ly..." - Những dòng chia sẻ chân thành mà anh Nguyễn Anh Cường gửi đến cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu cách ly xã Thọ Điền.

Những nét chữ mộc mạc, bình dị của anh Cường chứa đựng biết bao tình cảm gửi tới lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Sự quan tâm, chia sẻ là động lực để chúng tôi thực hiện tốt thời gian cách ly”

Với anh Cường, quãng thời gian cách ly là một kỷ niệm khó quên.

Anh Cường chia sẻ: "28 ngày cách ly, với anh đó là quãng thời gian, kỷ niệm khó quên. Sự thân thiện và thái độ phục vụ đầy trách nhiệm của các cán bộ, chiến sỹ trong khu cách ly khiến tôi rất cảm mến và biết ơn. Họ là những chiến binh quả cảm, sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng công dân đang thực hiện cách ly.

Qua đây, tôi cũng muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng, cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19 chưa kết thúc, chúng ta phải luôn đề cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm biện pháp 5K, chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh".

“Sự quan tâm, chia sẻ là động lực để chúng tôi thực hiện tốt thời gian cách ly”

Chị Nguyễn Thị Hồng Lan (SN 1993, thôn Hương Đồng, xã Đức Hương) được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Chị Nguyễn Thị Hồng Lan (SN 1993, thôn Hương Đồng, xã Đức Hương) tâm sự: "Khoảng thời gian 28 ngày trôi qua, không ngắn cũng không dài nhưng đủ để chúng tôi cảm nhận được cuộc sống vẫn đầy ắp tình người mặc cho dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Tôi có con nhỏ nên mọi sinh hoạt đều phải nhờ đến các lực lượng tại khu cách ly hỗ trợ. Từ bánh, sữa... các cán bộ, chiến sĩ và lãnh đạo huyện luôn quan tâm giúp đỡ tận tình.

Cảm ơn những người hùng thầm lặng đã nhiệt tình chăm lo cho anh em chúng tôi, từ những bữa ăn ngon, đầy dưỡng chất, đến những lời hỏi thăm ân cần, hay những cái vẫy tay ấm áp từ xa vọng lại. Tất cả đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi yên tâm cách ly, gạt đi những nỗi lo về dịch bệnh".

“Sự quan tâm, chia sẻ là động lực để chúng tôi thực hiện tốt thời gian cách ly”

Với lực lượng tuyến đầu, những dòng chia sẻ xúc động của các công dân gửi lại khu cách ly chính là động lực vô hình, tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin hơn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Xúc động trước tình cảm mà mọi người dành cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly, bác sỹ Lê Thanh Hoan - tổ trưởng khu cách ly tập trung xã Thọ Điền chia sẻ: "Với chúng tôi, những dòng tâm sự, những lá thư mà các bạn gửi lại sau khi rời khu cách ly chính là niềm động viên, khích lệ tinh thần, sự gắm gửi niềm tin của Nhân dân. Tập thể các cán bộ, chiến sĩ các lực lương trong khu cách ly sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo tốt nhất cho Nhân dân khi đến cách ly.

Cuộc chiến chống COVID-19 sẽ còn nhiều gian nan, vất vả và cả sự hy sinh. Lời cảm ơn, sự tri ân xuất phát từ tấm lòng mà nhiều công dân dành cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch sẽ là động lực vô hình, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để chúng tôi luôn vững tin trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19".

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast