Bưu điện Hà Tĩnh nỗ lực hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Sau những tháng đầu triển khai dịch vụ công đổi giấy phép lái xe cấp độ 4 đạt kết quả thấp, từ tháng 3/2023 đến nay, Bưu điện Hà Tĩnh đã tập trung nhiều giải pháp nhằm tăng tỷ lệ cấp đổi.

Từ ngày 15/11/2022, Bộ GTVT bắt đầu triển khai dịch vụ công đổi giấy phép lái xe (GPLX) cấp độ 4 trên địa bàn toàn quốc. Nhằm đẩy mạnh tỷ lệ cấp đổi, cùng với việc phối hợp với cơ quan chuyên môn Sở GTVT, Bưu điện Hà Tĩnh đã nỗ lực đổi mới công tác tuyên truyền, đào tạo tập huấn… nhằm tăng tỷ lệ cấp đổi.

Bưu điện Hà Tĩnh nỗ lực hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Bưu điện tỉnh tăng cường tuyên truyền cấp đổi GPLX trên trang mạng xã hội.

Từ nhiều tháng nay, trên trang fanpage của Bưu điện tỉnh, các bưu điện huyện, thị xã, thành phố và toàn thể người lao động những thông tin về cấp đổi GPLX trực tuyến được tuyên truyền rầm rộ để người dân được biết và khi có nhu cầu có thể đến bưu điện gần nhất để được hỗ trợ.

Chị Nguyễn Thị Hoa, giao dịch viên Bưu điện huyện Hương Khê chia sẻ: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo từ Bưu điện tỉnh, chúng tôi tích cực tuyên truyền trên facebook, zalo để người dân tiếp cận thông tin, tham gia cấp đổi GPLX trực tuyến. Hơn 2 tháng nay, khi thông tin được lan tỏa, số lượng người dân đến cấp đổi ngày càng đông hơn. Chúng tôi vui khi hỗ trợ được người dân thực hiện các thủ tục nhanh gọn, đỡ tốn thời gian, công sức và chi phí”.

Bưu điện Hà Tĩnh nỗ lực hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Chị Nguyễn Thị Hoa, giao dịch viên Bưu điện Hương Khê hỗ trợ người dân cấp đổi GPLX.

Để sẵn sàng phục vụ người dân khi có nhu cầu nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần và dịch vụ công toàn trình, Bưu điện tỉnh đã nghiên cứu và biên soạn bộ tài liệu hướng dẫn; đồng thời, tổ chức tập huấn cho hơn 300 giao dịch viên, nhân viên văn hóa xã của 273 điểm giao dịch bưu điện, theo hình thức cầm tay chỉ việc.

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng kiểm tra đường truyền mạng Internet và trang bị kiến thức, kỹ năng tạo tài khoản trên trang Dịch vụ công quốc gia và nộp hồ sơ cấp đổi GPLX trên Cổng dịch vụ công của Cục đường bộ Việt Nam; đồng thời, ban hành văn bản triển khai, giao chỉ tiêu hỗ trợ đến từng giao dịch viên, nhân viên.

Bưu điện Hà Tĩnh nỗ lực hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Chỉ trong 10 phút, anh Nguyễn Duy Dương, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) đã hoàn thành cấp đổi GPLX nhờ hỗ trợ của giao dịch viên bưu điện.

Anh Nguyễn Duy Dương, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Theo dõi facebook tôi thấy việc cấp đổi GPLX có thể thực hiện ở bưu điện xã hoặc huyện chứ không cần phải lên trung tâm hành chính công cấp tỉnh.

Chỉ chưa đến 10 phút, dưới sự hướng dẫn tận tình của giao dịch viên bưu điện huyện, tôi đã hoàn thành thủ tục cấp đổi; những vướng mắc trong quá trình đăng nhập thông tin đều được giải quyết nhanh gọn”.

Bưu điện Hà Tĩnh nỗ lực hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn cho giao dịch viên, nhân viên văn hóa xã về cấp đổi GPLX trực tuyến.

Theo số liệu mới nhất, kết quả hỗ trợ người dân tạo tài khoản Dịch vụ công Quốc gia và nộp hồ sơ cấp đổi GPLX trực tuyến toàn trình giai đoạn từ 15/3/2023 - 31/5/2023 qua hệ thống bưu điện là: 624/631 lượt hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99%.

Kết quả nêu trên đã tăng tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến của Sở GTVT nói riêng và nâng cao chỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh nói chung (theo kết quả khảo sát, giám sát, đo lường chất lượng cung cấp dịch vụ trực tuyến Hà Tĩnh tạm đạt 60 điểm, xếp thứ 48/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương).

Bưu điện Hà Tĩnh nỗ lực hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Tỷ lệ cấp đổi GPLX trực tuyến ở Hà Tĩnh đang tăng dần.

Ông Nguyễn Long Giang - Giám đốc Bưu điện Hà Tĩnh cho biết: “Hy vọng với sự hỗ trợ của hệ thống bưu điện, người dân sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện giao dịch trực tuyến, từ đó tạo lập thói quen, kỹ năng thực hiện các giao dịch trực tuyến khác, phù hợp với xu thế chuyển đổi số hiện nay.

Những nỗ lực này cũng giúp Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp huyện giảm tải, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ, đồng hành, phối hợp với cơ quan liên quan nhằm tăng tỷ lệ cấp đổi GPLX trực tuyến nói riêng và việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến nói chung”.

Đầu tháng 6/2023, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp và nghiêm túc thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên hệ thống đảm bảo thời hạn theo quy định.

Bộ GTVT đề nghị các địa phương tăng cường thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với việc cấp đổi giấy phép lái xe.

Đồng thời yêu cầu sở y tế chỉ đạo các cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe người lái xe trên địa bàn thực hiện kết nối, cập nhật dữ liệu khám sức khỏe lên hệ thống thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast