(Baohatinh.vn) - Cầu Hối Hiến nằm trên tuyến đường liên xã đi qua thôn 4 xã Sơn Long (Hương Sơn, Hà Tĩnh) là điểm bất cập về an toàn giao thông, thường xuyên xảy ra tai nạn.
Cầu Hối Hiến như một điểm "đen" trên tuyến đường Sơn Long (Hương Sơn) đi chợ Bộng (Vũ Quang).
Cầu Hối Hiến nằm tại lý trình km0+505,48 trên tuyến đường xã Sơn Long (Hương Sơn) đi chợ Bộng (Vũ Quang) là điểm thường xảy ra tai nạn giao thông. Nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn tại đây là do mặt đường đã được mở rộng lên 7m nhưng mặt cầu chỉ có 4,5m, khiến cho cây cầu như một nút thắt “cổ chai”.
Theo người dân địa phương, cầu được xây dựng vào khoảng thời gian từ năm 1959 -1960 nên nay đã xuống cấp nghiêm trọng, thành cầu bị gãy vỡ gây mất an toàn. Ngoài ra, cầu nằm ở vị trí khúc cua khuất, cây cối rậm rạp khiến tầm nhìn bị hạn chế, gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông.
Khu vực các phương tiện thường xuyên mất kiểm soát, lao xuống dưới.
Ông Phạm Bình Luận - Chủ tịch UBND xã Sơn Long thông tin: “Cầu Hối Hiến nằm trên tuyến đường huyết mạch liên xã. Mỗi ngày lưu lượng người và phương tiện qua lại rất lớn, trong khi cầu xuống cấp nghiêm trọng, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông luôn tiềm ẩn.
Thời gian qua, người dân địa phương đã cắm cọc, giăng dây để cảnh báo cho người đi đường, nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế".
Hiện trường vụ tai nạn tại cầu Hối Hiến vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 30/7.
Gần đây nhất, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 30/7, tại cầu Hối Hiến đã xảy ra vụ tai nạn giữa 2 xe tải. Do không làm chủ được tốc độ khi vào cua nên 1 xe đã mất lái rơi xuống cầu gây hư hỏng nặng phần đầu và thân xe.
Ông Nguyễn Thế Lộc ở thôn 4, xã Sơn Long cho biết: “Do cầu hẹp, khuất tầm nhìn, lưu lượng xe tải qua lại lớn nên từ trước đến nay đã có nhiều vụ tai nạn giao thông khiến người và xe lao xuống sông. Người dân chúng tôi mong muốn được cấp trên quan tâm, đầu tư nâng cấp cầu để đảm bảo an toàn giao thông, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra”.
Cầu hẹp, thành cầu thấp, lưu lượng xe tải quá lớn là nguyên nhân dẫn tới mất ATGT
Trước thực trạng trên, người dân địa phương, người tham gia giao thông mong muốn cầu Hối Hiến được nâng cấp, sửa chữa kịp thời. Trước mắt, cần có thêm gờ giảm tốc và hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi lưu thông qua điểm "đen" này.
Video: Trưởng thôn 4, xã Sơn Long nói về thực trạng mất ATGT tại khu vực cầu Hối Hiến.
Công ty TNHH tổ chức sự kiện A.P.Đ (xã Kỳ Thượng) vừa bị cơ quan chức năng của Hà Tĩnh xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng do tổ chức biểu diễn nghệ thuật không đúng nội dung ghi trong văn bản chấp thuận.
Sau 5 ngày cao điểm tổng kiểm soát phương tiện vận tải, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 58 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Đi ngược chiều, đi tắt đường là thực tế đang diễn ra dọc trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn Hà Tĩnh. Ai cũng biết hành vi này là nguy hiểm, nhưng nhiều người vẫn bất chấp quy định.
Bản án 9 năm tù không chỉ là hình phạt dành cho Nguyễn Văn Thiện (SN 1993, trú xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội "Giết người", mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh về bi kịch đau lòng từ mâu thuẫn gia đình.
Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng tại Bolikhămxay (Lào), khiến nhiều tuyến đường, trong đó tuyến đường từ Pạc Xan sang Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị ách tắc.
Tài xế Dương Kiệt Tâm điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên quốc lộ 1 ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến 2 bố con tử vong, bị khởi tố, bắt tạm giam.
Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng xác định anh H. (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) không bị đuối nước, không có dấu hiệu bị tác động từ bên ngoài, nghi bị đột tử.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Lê Kim Thành đề nghị cơ quan chức năng Hà Tĩnh sớm điều tra, làm rõ vụ lật xe khách làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Xe khách do tài xế Lê Ngọc Thành (trú tỉnh Thanh Hoá) điều khiển theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận phường Sông Trí, Hà Tĩnh thì xảy ra tại nạn nghiêm trọng, làm 10 người tử vong.
Di chuyển được chừng 20 – 30 phút sau khi dừng ở cửa hàng xăng dầu, xe khách bất ngờ bị lật nghiêng trên quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương. Những hành khách may mắn sống sót hoảng loạn đập vỡ cửa kính xe cố gắng tìm lối thoát ra ngoài.
Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1 ở địa phận phường Sông Trí - Hà Tĩnh làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Sau cú va chạm mạnh trên quốc lộ 8 – tuyến giao thông lên xuống Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), xe đầu kéo biển số Lào bị cháy bánh xe, còn xe đầu kéo biển số Nghệ An hư hỏng cabin khiến tài xế bị thương nặng.
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.
Những sự cố liên tiếp trên vùng biển Hà Tĩnh vào tối 19/7, từ chìm tàu đến người mất tích là lời nhắc nhở đau lòng về việc phải luôn đặt an toàn lên trên hết.
Không ít hộ dân Hà Tĩnh, dù biết cơi nới, hàn “chuồng cọp” là sai quy định nhưng vì sự tiện lợi nên vẫn mặc nhiên đánh cược “sự sống” nếu hoả hoạn xảy ra.
Theo quy định tại các chợ, lối đi dành cho xe chữa cháy phải đảm bảo chiều rộng, chiều cao, tuy nhiên, tại chợ Hà Tĩnh, rất nhiều lối đi bị lấn chiếm, vi phạm quy định về PCCC.
Một tàu du lịch chở 30 du khách và 4 thuyền viên bị sóng đánh chìm khi đang câu mực trên vùng biển Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) vào tối 19/7. Lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ, đưa toàn bộ 34 người vào bờ an toàn sau nhiều giờ vật lộn với sóng dữ.