(Baohatinh.vn) - Điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 qua xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được thu hẹp từ 40m xuống còn 3m, đủ diện tích cho phép người đi bộ qua đường.
Chiều 15/6, Công ty CP 456 - đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên tuyến quốc lộ 1 đã huy động nhân lực cùng xe tải cẩu triển khai việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+050 thuộc địa phận xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên - vị trí xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 3 xe ô tô ngày 8/6/2024 khiến 3 người ở xã Cẩm Hà (huyện Cẩm Xuyên) tử vong. Ban đầu, điểm mở dải phân cách này dài 40m nhưng nay được điều chỉnh thu hẹp 37m, còn lại 3m - đủ diện tích cho người dân địa phương qua lại. Phó Giám đốc Công ty CP 456 Nguyễn Thanh Bình cho biết, việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+0505 quốc lộ 1 là một trong những phương án tổ chức lại giao thông, xử lý các bất cập ở vị trí này theo biên bản kiểm tra hiện trường ngày 12/6 giữa cơ quan quản lý đường bộ (Khu Quản lý đường bộ II) với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sau khi xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong. Ở khu vực Km533+050 không có đường ngang dân sinh, chỉ có một số hộ gia đình sinh sống 2 bên nên việc thu hẹp điểm mở dải phân cách không ảnh hưởng tới việc di chuyển của người dân. Và người dân địa phương cũng rất đồng tình trong việc điều chỉnh lại điểm mở dải phân cách theo hướng thu hẹp lại.
Cùng với việc thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+050, cơ quan quản lý đường bộ cũng tổ chức lại giao thông tại đoạn tuyến này như sơn lại vạch đường, tháo bỏ biển được phép quay đầu... Để thuận lợi cho việc di chuyển của người và phương tiện tham gia giao thông có thể quay đầu, cơ quan chức năng cũng mở rộng điểm mở dải phân cách tại vị trí Km532+545 (cách vị trí Km533+050 chừng 500m) cũng ở xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên từ 24m lên 36m. Việc tổ chức, bố trí lại giao thông ở Km533+050 và Km532+545 quốc lộ 1 qua xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên sẽ được hoàn thành trước ngày 18/6.
00:00 / 00:00
Play
Mute
Fullscreen
Video: Đơn vị quản lý tiến hành thu hẹp điểm mở dải phân cách ở Km533+050 quốc lộ 1
Lúc 6h ngày 8/6, anh Nguyễn Văn H. (SN 1992, trú xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển ô tô tải BKS 38C-180.65 lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam – Bắc.
Khi tới điểm mở dải phân cách ở Km 533+050 quốc lộ 1, tài xế H. bật xi nhan để rẽ sang chiều ngược lại thì bị ô tô tải BKS 29H-889.60 do tài xế Bùi Ngọc Hải (SN 1985, trú xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) tông từ phía sau.
Cú va chạm mạnh khiến ô tô tải 38C-180.65 bị đẩy sang làn đường chiều ngược lại và bị ô tô đầu kéo BKS 63C-076.68 do tài xế Trần Minh Mẫn (quê Tiền Giang) lưu thông hướng Bắc – Nam tông trực diện.
Vụ TNGT khiến 3 người trên xe 38C-180.65 gồm: tài xế Nguyễn Văn H., anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1991) và anh Hồ Năng Đ. (SN 1981, cùng trú ở xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) tử vong tại chỗ.
Theo xác minh ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên, nguyên nhân dẫn tới vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nêu trên xuất phát từ việc ô tô tải 29H-889.60 do tài xế Bùi Ngọc Hải cầm lái đã không giữ đúng khoảng cách an toàn, không làm chủ tốc độ nên tông vào phần đuôi ô tô tải 38C-180.65.
00:00 / 00:00
Play
Mute
Fullscreen
Video: Vụ TNGT nghiêm trọng ở xã Cẩm Thịnh từ camera hành trình của xe đầu kéo
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.
Những sự cố liên tiếp trên vùng biển Hà Tĩnh vào tối 19/7, từ chìm tàu đến người mất tích là lời nhắc nhở đau lòng về việc phải luôn đặt an toàn lên trên hết.
Không ít hộ dân Hà Tĩnh, dù biết cơi nới, hàn “chuồng cọp” là sai quy định nhưng vì sự tiện lợi nên vẫn mặc nhiên đánh cược “sự sống” nếu hoả hoạn xảy ra.
Theo quy định tại các chợ, lối đi dành cho xe chữa cháy phải đảm bảo chiều rộng, chiều cao, tuy nhiên, tại chợ Hà Tĩnh, rất nhiều lối đi bị lấn chiếm, vi phạm quy định về PCCC.
Một tàu du lịch chở 30 du khách và 4 thuyền viên bị sóng đánh chìm khi đang câu mực trên vùng biển Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) vào tối 19/7. Lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ, đưa toàn bộ 34 người vào bờ an toàn sau nhiều giờ vật lộn với sóng dữ.
Nhiều công trình SX-KD dù chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn ngang nhiên đưa vào sử dụng trong thời gian dài, tiềm ẩn rủi ro lớn cho cộng đồng ở Hà Tĩnh.
Trang bị các kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh góp phần xử lý hiệu quả các tình huống, hạn chế rủi ro khi xảy ra cháy, nổ.
Một người dân Hà Tĩnh bị lừa tiền tỷ do nhóm đối tượng giả danh nhân viên ngành điện, gọi điện dọa cắt điện để chiếm đoạt tiền qua các app giả mạo. Chiêu trò này đang gióng thêm hồi chuông về sự phức tạp của đối tượng lừa đảo trên không gian mạng.
Cao Thái Sơn và Cao Thái Khang là anh em ruột (cùng trú tại phường Trường Vinh, Nghệ An) cùng gây ra vụ cướp táo tợn trên tuyến tỉnh lộ 546 đoạn qua xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
Thông tin từ Bộ Công an cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Đưa hối lộ và Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế và các công ty có liên quan trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; khởi tố 18 bị can.
Việc người tham gia giao thông không chấp hành các quy tắc, quy định khi lưu thông qua các ngã ba, ngã tư dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn tại các điểm giao cắt trên địa bàn Hà Tĩnh.
Dải dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh – nơi dành cho các tình huống cứu hộ đang trở thành “bãi rác di động” khi một số tài xế tùy tiện vứt rác sau mỗi lần dừng xe.
Di chuyển với tốc độ cao, không chú ý quan sát, không giữ đúng khoảng cách có thể dẫn tới những vụ va chạm, tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh.
Khi các đối tượng đang “phê” ma túy đá thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Thạch Hà phát hiện, bắt quả tang.
Sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, một số biển báo giao thông tại Hà Tĩnh không còn phù hợp với đơn vị hành chính mới. Việc tập trung rà soát, điều chỉnh để thống nhất trong quản lý, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông là hết sức cần thiết.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu