Agribank Hà Tĩnh II “tung” gói vay 500 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Gói vay quy mô 500 tỷ đồng của Agribank Hà Tĩnh II đã giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi trong bối cảnh nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Sau nhiều năm “Nam tiến” làm ăn nhưng vẫn thiếu thốn về kinh tế, gia đình anh Trần Quốc Thế (thôn 12, xã Hà Linh, Hương Khê) quyết định trở về quê nhà lập nghiệp.

Lựa chọn chăn nuôi gà liên kết với doanh nghiệp, hơn 2 năm nay anh Thế đã được Agribank Chi nhánh huyện Hương Khê (thuộc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II) tạo điều kiện cho vay vốn để xây dựng hạ tầng.

Agribank Hà Tĩnh II “tung” gói vay 500 tỷ đồng

Tháng 4/2023, gia đình anh Trần Quốc Thế được Agribank Chi nhánh huyện Hương Khê cho vay 600 triệu đồng theo gói hỗ trợ lãi suất để đầu tư chăn nuôi gà liên kết.

Anh Trần Quốc Thế cho hay: “Tháng 4/2023, gia đình được Agribank Chi nhánh huyện Hương Khê cho vay 600 triệu đồng theo gói hỗ trợ lãi suất 7,5%/năm. Hiện nay các ngân hàng thương mại đang cho vay với mức lãi suất cao nên chúng tôi rất vui khi tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của Agribank. Từ đây, gia đình có nguồn lực đầu tư xây dựng thêm chuồng nuôi quy mô 1 vạn con gà thịt/lứa với tổng chi phí đầu tư trên 1 tỷ đồng. Lâu nay, với quy mô 1 chuồng nuôi, trừ chi phí gia đình thu lãi về tầm 300 triệu/năm. Nguồn vốn Agribank đã giúp chúng tôi phát triển kinh tế ổn định ngay trên quê nhà”.

Anh Trần Quốc Thế là 1 trong nhiều khách hàng của huyện Hương Khê được vay vốn ưu đãi trong đợt này. Với cách làm quyết liệt, sáng tạo, Agribank huyện Hương Khê hiện nay là chi nhánh có dư nợ gói hỗ trợ lãi suất lớn nhất Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II.

Ông Nguyễn Duy – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Hương Khê cho biết: “Để khách hàng nắm bắt và tiếp cận chính sách, chi nhánh đã gửi văn bản thông báo lên cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp, thông báo tới 100% tổ vay vốn trên địa bàn 21 xã, thị trấn để triển khai hiệu quả. Cùng đó, chi nhánh đẩy mạnh tuyên truyền bằng xe lưu động, phát tờ rơi, treo băng rôn tại các khu vực đông dân cư, thông báo thường xuyên trên hệ thống loa phát thanh của từng thôn xóm để người dân tiếp cận. Nhờ vậy, chương trình đã được triển khai rộng rãi, đảm bảo đúng đối tượng, không xảy ra tình trạng trục lợi chính sách”.

Agribank Hà Tĩnh II “tung” gói vay 500 tỷ đồng

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Hương Khê.

Được biết, đến nay Agribank Chi nhánh huyện Hương Khê đang dẫn đầu dư nợ gói vay hỗ trợ quy mô 500 tỷ đồng của Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II. Cụ thể, đến ngày 17/5/2023, tổng dư nợ chương trình này trên địa bàn huyện Hương Khê đạt gần 28 tỷ đồng với 122 khách hàng vay vốn. Từ đây, người dân có thêm điều kiện để đầu tư chăn nuôi, trồng rừng, trồng cây ăn quả, kinh doanh, dịch vụ... góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của hội sở, thời gian qua Agribank Chi nhánh Bắc Kỳ Anh cũng tập trung truyền thông rộng rãi để người dân trên địa bàn tiếp cận chính sách.

Ông Trần Khánh Ninh – Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Kỳ Anh cho biết: “Với mục tiêu mang nguồn vốn ưu đãi cho người dân phục vụ đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, chi nhánh đã chủ động triển khai hiệu quả gói vay quy mô 500 tỷ đồng. Dư nợ của gói vay đã góp phần đẩy tổng dư nợ của chi nhánh lên gần 800 tỷ đồng với hơn 3.150 khách hàng vay vốn”.

Agribank Hà Tĩnh II “tung” gói vay 500 tỷ đồng

Cán bộ tín dụng Agribank Bắc Kỳ Anh nắm tình hình kinh doanh của gia đình chị Lê Thị Thuý Sen.

Gia đình chị Lê Thị Thuý Sen (thôn Hương Phú, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh) chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng như: cát, sỏi, sơn... Gia đình chị là khách hàng thân thiết của Agirbank Chi nhánh Bắc Kỳ Anh.

Chị Lê Thị Thuý Sen chia sẻ: “Ban đầu kinh doanh, chúng tôi đối mặt không ít khó khăn, nhất là thiếu vốn. Agribank Chi nhánh Bắc Kỳ Anh đã hỗ trợ vốn để gia đình xây dựng nên cơ ngơi hôm nay với doanh thu đạt hàng chục tỷ đồng/năm. Trong giai đoạn khó khăn sau đại dịch COVID-19, chúng tôi lại được ngân hàng tạo điều kiện cho vay 1,3 tỷ đồng theo gói vay ưu đãi lãi suất. Nhờ vậy, chúng tôi có thêm nguồn lực để nhập nguồn vật liệu về phục vụ bà con trong mùa cao điểm xây dựng hiện nay”.

Với mục tiêu đồng hành phát triển nền kinh tế, hỗ trợ khách hàng trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, từ ngày 3/4/2023, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II triển khai gói cho vay ưu đãi lãi suất với quy mô nguồn vốn 500 tỷ đồng. Đối tượng vay vốn là những khách hàng vay mới phục vụ đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cụ thể, các khoản vay mới giải ngân từ ngày 3/4/2023 đến ngày 30/9/2023, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất cho vay ưu đãi 7,5%/năm trong vòng 6 tháng đầu, kể từ ngày giải ngân. Sau 6 tháng đầu kể từ ngày giải ngân, chi nhánh áp dụng lãi suất theo quy định tại Agribank nơi cho vay. Thời hạn cho vay đến 12 tháng.

Agribank Hà Tĩnh II “tung” gói vay 500 tỷ đồng

Agribank Hà Tĩnh II đã giải ngân gần 93 tỷ với 235 khách hàng từ gói hỗ trợ lãi suất.

Tính đến ngày 17/5/2023, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã giải ngân gần 93 tỷ với 235 khách hàng từ chương trình này. Trong đó, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Thạch Hà... là những chi nhánh có dư nợ lớn.

Theo ghi nhận, giai đoạn hậu COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh cá thể trên địa bàn Hà Tĩnh phải đối mặt nhiều thách thức như: đơn hàng sụt giảm, chi phí sản xuất tăng cao, lợi nhuận giảm, trong khi lãi suất cho vay tại các ngân hàng thương mại thời gian gần đây vẫn ở mức cao. Bởi vậy, việc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II áp dụng gói cho vay lãi suất ưu đãi đã góp phần giúp người dân, doanh nghiệp trên địa bàn được hưởng nguồn vốn giá rẻ, tiếp tục đầu tư sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast