Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/3, TP Hà Tĩnh phối hợp với Sở Công thương tổ chức chương trình mít tinh ngày "Quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam" và phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Hơn 150 cán bộ, tiểu thương, người tiêu dùng trên địa bàn thành phố tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin, giới thiệu ý nghĩa, mục đích của ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam".

Theo đó, ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" được tổ chức hàng năm quy định trong Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước...

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Hội nghị được nghe Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh Trần Đình Hồng cung cấp thông tin về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hội nghị cũng cung cấp cho các đại biểu những thông tin cơ bản về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người tiêu dùng hiện có 8 quyền được quy định theo pháp luật với những luật cơ bản như: Được đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa; được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa; góp ý với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa…

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Tổng thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh Trần Ngọc Thạch cung cấp thông tin cơ bản về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đồng thời, đại biểu cũng được trang bị các thông tin về trách nhiệm của tổ chức, xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ…

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast