(Baohatinh.vn) - Sáng 15/3, TP Hà Tĩnh phối hợp với Sở Công thương tổ chức chương trình mít tinh ngày "Quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam" và phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Sáng 15/3, TP Hà Tĩnh phối hợp với Sở Công thương tổ chức chương trình mít tinh ngày "Quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam" và phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Hơn 150 cán bộ, tiểu thương, người tiêu dùng trên địa bàn thành phố tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin, giới thiệu ý nghĩa, mục đích của ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam".

Theo đó, ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" được tổ chức hàng năm quy định trong Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước...

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Hội nghị được nghe Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh Trần Đình Hồng cung cấp thông tin về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hội nghị cũng cung cấp cho các đại biểu những thông tin cơ bản về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người tiêu dùng hiện có 8 quyền được quy định theo pháp luật với những luật cơ bản như: Được đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa; được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa; góp ý với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa…

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Tổng thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh Trần Ngọc Thạch cung cấp thông tin cơ bản về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đồng thời, đại biểu cũng được trang bị các thông tin về trách nhiệm của tổ chức, xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ…

Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh

Tin liên quan:
  • Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh
    Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Luật thực thi đến đâu?

    Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì người tiêu dùng có 8 quyền được bảo vệ. Tuy nhiên, do không đủ hiểu biết để vận dụng luật, hoặc là thờ ơ, không quan tâm, đấu tranh cho quyền lợi của mình, nên quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh vẫn bị xâm phạm nhiều nơi, nhiều lĩnh vực...

  • Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh
    Trang bị “cẩm nang” vận chuyển hàng công nghiệp nguy hiểm

    Sáng ngày 21/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh tổ chức khai mạc lớp huấn luyện kỹ thuật an toàn trong vận chuyển hàng công nghiệp nguy hiểm cho các tổ chức, cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí hoá lỏng và hoạt động hoá chất nguy hiểm trên địa bàn tỉnh.

  • Cung cấp “cẩm nang” quyền lợi người tiêu dùng tại TP Hà Tĩnh
    Ngăn chặn đồ chơi bạo lực: Kiểm tra sát, xử phạt nghiêm!

    Mặc dù có quy định cấm buôn bán các loại đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực nhưng dịp Tết Trung thu này, nhiều cơ sở kinh doanh tại Hà Tĩnh vẫn tìm đủ mọi cách tuồn đồ chơi bạo lực như súng, kiếm các loại ra thị trường.

Thành Chung


Thành Chung


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]