Hà Tĩnh hưởng ứng ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday

(Baohatinh.vn) - Sở Công thương kêu gọi các doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020” vào thứ 6, ngày 4/12 nhằm đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn và phổ biến hàng hóa của Hà Tĩnh với người tiêu dùng trong nước.

Hà Tĩnh hưởng ứng ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday

Website chính thức chương trình Online Friday do Bộ Công thương tổ chức.

Thực hiện Quyết định số 3033/QĐ-BCT ngày 23/11/2020 của Bộ Công thương về tổ chức chương trình khuyến mại tập trung “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020”, Sở Công thương Hà Tĩnh ban hành kế hoạch thực hiện “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2020” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, tất cả các thương nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký tham gia bằng cách gửi thông tin đăng ký theo mẫu tại http://muasamvietnam.onlinefriday.vn và làm theo hướng dẫn. Chương trình được thực hiện vào thứ 6, ngày 4/12.

Doanh nghiệp tham gia sẽ đưa ra chính sách khuyến mại/giảm giá áp dụng cho mã voucher chung trên toàn quốc onlinefriday2020 hoặc muasamvietnam trong thời gian diễn ra chương trình.

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Hà Tĩnh hưởng ứng ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday

Bên cạnh hình thức mua sắm truyền thống, Online Friday nhằm phát triển thương mại điện tử.

Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh; thông tin, hướng dẫn thương nhân hưởng ứng, tham gia ngày mua sắm trực tuyến toàn quốc; tuyên truyền cho người tiêu dùng trong tỉnh về thương mại điện tử và kinh tế số; phổ biến, quảng bá hàng hoá của Hà Tĩnh với người tiêu dùng trong nước.

Online Friday là ngày hội mua sắm trực tuyến của Việt Nam, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2014. Đây là ngày hội mua sắm được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12.

Ngày mua sắm trực tuyến nhằm phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng các giải pháp giám sát và thúc đẩy hàng chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các doanh nghiệp tham gia. Trên cơ sở đó, đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và các giải pháp, dịch vụ do doanh nghiệp, Start - up Việt phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam.

Online Friday 2020 kỳ vọng có sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau để người tiêu dùng thỏa sức mua sắm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast