Hà Tĩnh nỗ lực ngăn tình trạng "chặt chém" mùa du lịch

(Baohatinh.vn) - Nhằm chủ động kiểm soát thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến Hà Tĩnh vào mùa du lịch 2019, Cục Quản lý thị trường (QLTT) đã xây dựng kế hoạch, tập trung các giải pháp quản lý địa bàn, nhất là vấn đề niêm yết giá.

Hà Tĩnh nỗ lực ngăn tình trạng “chặt chém” mùa du lịch

Lực lượng QLTT ra quân, tiến hành kiểm tra nhà hàng, khách sạn... thuộc các bãi biển tập trung đông du khách trong mùa du lịch biển 2019.

Ông Nguyễn Cự Dũng – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh cho biết: “Mùa hè là thời điểm “vàng” của du lịch Hà Tĩnh khi lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tăng đột biến. Theo đó, hoạt động mua bán, kinh doanh cũng diễn ra hết sức sôi động. Vì vậy, Cục QLTT đã chủ động chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, đội QLTT sớm tập trung thanh tra có trọng điển những địa bàn, khu vực, lĩnh vực, mặt hàng liên quan đến hoạt động phục vụ du lịch. Trong đó, tập trung kiểm soát việc niêm yết giá và thực hiện giá niêm yết của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn; cơ sở, hộ kinh doanh chế biến thực phẩm, ăn uống....”.

Hà Tĩnh nỗ lực ngăn tình trạng “chặt chém” mùa du lịch

Du khách đến với Khu du lịch biển Thiên Cầm sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Ảnh Quang Sáng

Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tình trạng "chặt chém", vi phạm pháp luật trong kinh doanh thương mại, dịch vụ du lịch... Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Từ đó, chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ tốt nhất du khách khi đến với Hà Tĩnh trong mùa du lịch năm nay, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Hà Tĩnh nỗ lực ngăn tình trạng “chặt chém” mùa du lịch

Các đội QLTT thường xuyên bám nắm địa bàn, kiểm tra chất lượng hàng hoá tại các địa phương, bãi biễn... thu hút đông khách du lịch.

Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 4 Võ Viết Linh cho biết: “Nhận định mùa du lịch biển năm nay sẽ khởi động sớm nên lực lượng QLTT đã nhanh chóng phân công các tổ bám nắm địa bàn, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện niêm yết giá các dịch vụ đúng quy định. Đội cũng đã tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm để răn đe, quyết không để xảy tra tình trạng “chặt chém”, nâng giá tại các khu du lịch”.

Chủ nhà hàng Lâm Thiên Ý (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) cho hay: “Chúng tôi đã được tuyên truyền, ký cam kết và thực hiện niêm yết giá bán đầy đủ ngay tại nhà hàng. Từ đó, tạo nên môi trường kinh doanh văn minh, hiện đại và để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với Thiên Cầm”.

Hà Tĩnh nỗ lực ngăn tình trạng “chặt chém” mùa du lịch

Tiến hành tuyên truyền, thực hiện ký cam kết để các nhà hàng, cơ sở kinh doanh... niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết nhằm tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Tại TP Hà Tĩnh - nơi tập trung lượng lớn nhà hàng, khách sạn, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý về niêm yết giá, VSATTP... Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, đội sẽ điều 100% quân số trực 24/24h, đảm bảo du khách khi đến với Hà Tĩnh yên tâm về giá cả và quy cách phục vụ.

Đội QLTT số 1 cũng đã có kế hoạch lập đoàn kiểm tra lên ngành, chuẩn bị tiến hành thanh, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh tại khu vực biển Thạch Bằng (Lộc Hà), Thạch Hải (Thạch Hà); xem xét lại các điều kiện về trang thiết bị, vật chất đảm bảo phục vụ du lịch để tham mưu, kiến nghị chính quyền địa phương các giải pháp chấn chỉnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast