Thị trường bán lẻ Hà Tĩnh đang “nóng” lên từng ngày

(Baohatinh.vn) - Các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn từ các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng kinh doanh cùng với nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân đang làm cho thị trường bán lẻ tại Hà Tĩnh trở nên hết sức sôi động, nhộn nhịp vào những ngày cuối năm 2018.

Dạo quanh các siêu thị như Co.opmart, Vinmart những ngày này có thể thấy không khí mua sắm của người dân đang sôi động khắp nơi. Để chuẩn bị cho dịp mua sắm lớn nhất trong năm, các siêu thị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại, với giá cả ưu đãi nhằm “hút” khách, kích cầu tiêu dùng của người dân.

Thị trường bán lẻ Hà Tĩnh đang “nóng” lên từng ngày

Thị trường bán lẻ tại Hà Tĩnh đang có mức tăng trưởng cao khi nhu cầu mua sắm của người dân tiếp tục tăng vào những ngày cuối năm 2018.

Chị Nguyễn Thị Lan (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “ Đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp này, hầu hết sản phẩm của các siêu thị đang đồng loạt giảm giá cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Vì thế, tôi đã tranh thủ ngày nghỉ đi mua sắm một số mặt hàng thiết yếu phục vụ cho gia đình trong dịp Noel và Tết Dương lịch sắp đến”.

Theo ông Trần Đình Chung - Cán bộ Marketing, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh: “Sức mua của thị trường rất khởi sắc và đang tăng nhanh vào những ngày cuối cùng của năm. Không chỉ nhóm hàng thực phẩm tươi sống được tiêu thụ mạnh mà các nhóm hàng gia dụng, quần áo và làm đẹp cũng “hút” khách hàng hơn so với cùng kỳ năm trước. Ngoài chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, siêu thị sẽ tổ chức các chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm, tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn với giá cả phù hợp”.

Thị trường bán lẻ Hà Tĩnh đang “nóng” lên từng ngày

Khách hàng đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh.

Ngoài các siêu thị, thị trường bán lẻ chuyên biệt cũng phát triển ngày càng rộng khắp, thu hút rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm vào dịp này. Một số thương hiệu nổi bật của ngành bán lẻ trong nước đã có mặt trên địa bàn tỉnh như: Điện máy Xanh, FPT shop, Viettel Store, Con Cưng… với nguồn hàng hóa dồi dào, chất lượng và kênh phân phối đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân từ khu vực thành thị đến nông thôn trong dịp lễ sắp tới.

Ông Trần Văn Quý – Quản lý siêu thị Điện máy Xanh chi nhánh Hà Tĩnh, cho biết: “Để kích cầu tiêu dùng, Điện máy Xanh siêu thị đang chạy nhiều chương trình đón chào lễ Noel và năm mới 2019, giảm giá “sốc” cho khách hàng. Theo ghi nhận, lượng khách đến với siêu thị những ngày này đang tăng cao hơn nhiều khi nhu cầu sắm sửa các thiết bị điện tử, điện lạnh… của người dân để mừng năm mới đang khá lớn”.

Thị trường bán lẻ Hà Tĩnh đang “nóng” lên từng ngày

Các của hàng điện tử, điện lạnh trên địa bàn toàn tỉnh cũng thu hút khá đông khách hàng đến tham quan, mua sắm cho dịp cuối năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ tại khu vực thành phố, thị trường bán lẻ tại các huyện, xã vào dịp cuối năm cũng đang “nóng” dần, nhiều của hàng đã chuẩn bị hàng tết từ khá sớm để tránh tình trạng “sốt giá”.

Chủ cửa hàng bách hóa tổng hợp Bảy Trang (thị trấn Nghèn, Can Lộc) cho hay: “Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm trong nước sản xuất như: bánh kẹo, mì chính,... chúng tôi đã nhập về lượng lớn các mặt hàng này để cung ứng cho khách. Những ngày này, người dân đã bắt đầu mua sắm các sản phẩm thiết yếu phục vụ cho các dịp lễ sắp tới”.

Thị trường bán lẻ Hà Tĩnh đang “nóng” lên từng ngày

Nguồn hàng phong phú đã được các siêu thị, cửa hàng kinh doanh... chuẩn bị để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân vào dịp lễ Noel và Tết Dương lịch.

Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa cho biết: “Tổng mức bán lẻ hàng hóa Hà Tĩnh đang tăng trưởng ổn định, nhất là vào dịp cuối năm, phản ánh sức mua lớn của người dân và sự khởi sắc của nền kinh tế toàn tỉnh. Nhận định nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tiếp tục tăng cao, Sở đang phối hợp với các cơ quan liên quan chú trọng thực hiện chương trình bình ổn giá với các mặt hàng thiết yếu như gạo, thực phẩm tươi sống,… để cung ứng sớm và đầy đủ cho người dân. Đồng thời, thường xuyên theo dõi thị trường để có những điều chỉnh hợp lý”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast