Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

(Baohatinh.vn) - Thị trường bánh trung thu tại Hà Tĩnh đã khởi động với sự xuất hiện của những thương hiệu lớn. Bên cạnh đó, dòng bánh handmade (tự làm) cũng “rục rịch” vào mùa với nhiều mẫu mã đa dạng...

Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Người tiêu dùng đã có nhu cầu tìm mua các sản phẩm cao cấp ngay từ sớm để tránh tình trạng khan hiếm hàng những ngày gần Tết Trung thu.

Năm nay, nhiều gian hàng bánh trung thu của các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Yến Sào…, đã được bày bán khá sớm trên các tuyến phố tại TP Hà Tĩnh như Phan Đình Phùng, Trần Phú, Nguyễn Du… Ngoài ra, các đại lý bán lẻ, cửa hàng bách hóa cũng đã chuẩn bị lượng sản phẩm dồi dào để phục vụ khách hàng.

Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Các thương hiệu bánh lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị... chuẩn bị gian hàng sớm hơn mọi năm để phục vụ khách hàng.

Chị Mai - nhân viên hàng bánh trung thu Kinh Đô trên đường Phan Đình Phùng cho hay: “Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng nguồn bánh về sớm nên chúng tôi đã chuẩn bị gian hàng sớm hơn mọi năm để phục vụ khách. Đây là chiến lược kinh doanh của nhãn hàng trong dịp lễ năm nay nhằm tạo thuận lợi cho người tiêu dùng có thêm thời gian chọn lựa, dùng thử sản phẩm”.

Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Các dòng bánh cao cấp vẫn tiếp tục "chiếm lĩnh" thị trường

Đặc biệt, người tiêu dùng có nhu cầu tìm mua các sản phẩm cao cấp ngay từ sớm để tránh tình trạng khan hiếm hàng những ngày gần Tết Trung thu. Chị Nguyễn Oanh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Năm ngoái, do mua cận ngày nên mấy loại bánh gia đình thích đều không còn hàng, vì vậy, năm nay, tôi mua sớm để dễ lựa chọn hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng đi tham khảo thêm các mặt hàng mới thuộc dòng cao cấp để mua tặng bạn bè, người thân”.

Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Bên cạnh các sản phẩm có thương hiệu trong cả nước thì cơ sở bánh Trang Oanh (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) cũng ra mắt một số sản phẩm mới để khách hàng nếm thử.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua bánh làm quà tặng, các nhãn hàng đều ưu tiên dòng sản phẩm cao cấp với nhiều mẫu mã đặc sắc. Được biết, cửa hàng bánh trung thu Yến Sào (đường Phan Đình Phùng) năm nay nhập về các sản phẩm thuộc hàng cao cấp khá nhiều, đặc biệt có nhiều hương vị mới để khách hàng lựa chọn như bánh nướng thập cẩm nhân yến sào - hải sâm, trứng cá tầm… Giá các loại bánh này dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/hộp, tùy nguyên liệu.

Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Ngay từ tháng đầu tháng 7 âm lịch, thị trường bánh trung thu handmade đã “hút” khá đông khách hàng.

Dù mới xuất hiện vài năm lại đây, nhưng bánh trung thu handmade, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch đã “hút” khá đông khách tiêu dùng. Chủ cơ sở bánh Trang Oanh (đường Hải Thượng Lãn Ông) cho biết: “Thông thường, đến khoảng ngày 20/7 (âm lịch), cửa hàng mới bắt đầu làm bánh nhưng năm nay chúng tôi đã làm thử một số sản phẩm mới như bánh dẻo lạnh khoai lang tím, bánh dẻo trà xanh hương vị Nhật Bản… để khách hàng thưởng thức”.

Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Bánh trung thu handmade được đầu tư về mẫu mã...

Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

...có thêm một số loại bánh mới để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bạn Hà Thảo - chủ tài khoản facebook Hà Thảo chia sẻ: “Ngoài các loại bánh chay và bánh mặn cổ truyền với nhân sen, đậu xanh,… tôi làm thêm các vị mới như bánh nướng đậu xanh sầu riêng, bánh nướng vị trà xanh… Nếu khách hàng muốn làm bánh ít ngọt hoặc có yêu cầu đặc biệt cũng sẽ được đáp ứng tốt nhất. Cửa hàng còn nhận cung cấp thêm hộp bánh để khách làm quà biếu vào dịp lễ, dự kiến đơn hàng sẽ tiếp tục tăng trong những ngày sắp tới”.

Thị trường bánh Trung thu Hà Tĩnh bắt đầu sôi động

Khách hàng đến các cơ sở làm bánh tìm hiểu trước khi đặt mua sản phẩm.

Để tránh gặp phải những mặt hàng kém chất lượng, hàng giả… trà trộn đánh lừa, khách hàng nên lựa chọn những thương hiệu bánh uy tín và kiểm tra sản phẩm cẩn thận trước khi mua. Đối với các loại bánh handmade, cần chọn đặt chỗ quen biết, có “tiếng” trên thị trường để dịp tết đoàn viên sắp tới thật trọn vẹn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Tết Trung thu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast