TikTok đang nhắm tới YouTube

Nền tảng mạng xã hội video ngắn bắt đầu thử nghiệm phát video dài đến 60 phút, hứa hẹn trở thành đối thủ cạnh tranh trực diện với YouTube trong tương lai.

TikTok muốn biến hình thành YouTube. Ảnh: Adobe.

Xác nhận với TechCrunch, TikTok tiết lộ đang thử cho phép người dùng tải lên video dài tối đa 60 phút. Đây là một phần trong nỗ lực bổ sung tính năng phát video đa dạng hơn, tương tự YouTube, thay vì chỉ dừng lại ở những đoạn phim ngắn.

Tính năng mới hiện chỉ áp dụng cho một nhóm người dùng nhất định, trong phạm vi một số thị trường chọn lọc. Nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra là người đầu tiên phát hiện có thể tải video dài đến 60 phút lên TikTok.

Khi mới ra mắt, TikTok chỉ cho phép người dùng đăng video dài 15 giây. Theo thời gian, mạng xã hội này dần nới rộng giới hạn. Cho dù nổi tiếng với định dạng video ngắn, TikTok cũng tìm cách đa dạng hoá nội dung và trải nghiệm người dùng với video thời lượng dài hơn, biến mình trở thành đối thủ trực tiếp của YouTube.

TikTok cho biết họ thường nhận được phản hồi từ những người sáng tạo, muốn có thêm thời gian cho những việc như trình diễn nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp, phác họa hài hước… Vì vậy, đây là câu trả lời cho những yêu cầu đó.

Theo công ty, mục đích của việc tăng giới hạn thời gian là mang lại cho người sáng tạo cơ hội thử nghiệm các loại nội dung mới, hoặc gia tăng hiệu quả với những nội dung trước đây bị cắt manh mún thành hàng chục video ngắn. TikTok cũng hi vọng lôi kéo những nhà sáng tạo nội dung trên YouTube đăng video của họ lên nền tảng.

Nới rộng thời lượng video lên 60 phút cũng mở ra cơ hội đăng đầy đủ các tập của chương trình truyền hình lên TikTok. Năm ngoái, Peacock cung cấp tập đầu tiên của một chương trình trên TikTok nhưng bị chia thành 5 phần.

Trước đó, TikTok cũng thử nghiệm chế độ toàn màn hình theo chiều ngang với các thumbnail xem trước nội dung video, một động thái khác trong quá trình biến mình thành YouTube.

znews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói