Thông tin này được Toyota thông báo tại triển lãm ôtô Việt Nam đang diễn ra tại TP HCM. Hãng cũng mang bản lắp ráp trong nước của Veloz lên sân khấu. Phiên bản lắp ráp không có khác biệt gì về thiết kế so với bản nhập khẩu.
Toyota Veloz tại triển lãm. Ảnh: Đức Huy
Với mức giá không đổi, xe cũng không thêm hay bớt tính năng nào. Hãng tiết lộ sẽ điều chỉnh một số ưu đãi cho khách như tăng thời gian bảo hành. Tuy vậy, đây lại không phải là lợi ích khách hàng có thể nhận ngay như một số hình thức giảm giá, tặng phụ kiện...
Với việc lắp ráp trong nước, Toyota sẽ chủ động hơn về nguồn cung của Veloz và Avanza. Chủ động về nguồn cung, có thể giao xe sớm là một lợi thế cho bất cứ hãng nào, trong điều kiện ngành sản xuất ôtô vẫn đang gặp khó vì thiếu linh kiện.
Doanh số luỹ kế 9 tháng năm 2022, Veloz đang đứng thứ hai về doanh số trong phân khúc MPV với 9.659 xe bán ra, trong khi đối thủ Mitsubishi Xpander xếp đầu với 16.113 xe đến tay khách hàng. Veloz bán ra từ tháng 3. Ở phía sau, chỉ có XL7 có doanh số trên 5.000 xe, nuôi tham vọng bám đuổi hai mẫu xe đồng hương. Những cái tên còn lại như Avanza, Ertiga, Innova bán quá ít so với các đối thủ.
Cái tên mới Hyundai Stargazer sẽ là một đối trọng trong phân khúc này, với lượng option và công nghệ an toàn khá phong phú. Từ chỗ một mình Xpander vào 4 năm trước, MPV cỡ nhỏ ngày càng sôi động và là mảnh đất màu mỡ cho các hãng xe tại Việt Nam.