Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Lô xe Toyota Veloz đầu tiên đã được nhập về Việt Nam. Mẫu MPV này có 2 phiên bản là Veloz Cross và Veloz Cross Top, giá bán dự kiến từ 689 triệu đồng.

Sau khi được ra mắt tại thị trường Indonesia vào tháng 11/2021, lô xe Toyota Veloz đầu tiên đã cập bến Việt Nam và chờ ngày ra mắt. Khác với tại Indonesia, Toyota Việt Nam chỉ phân phối mẫu Veloz thay cho mẫu Avanza trước đây.

Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Xe có 2 phiên bản là Veloz Cross và Veloz Cross Top, nhiều đại lý đã nhận đặt cọc mẫu MPV phổ thông này với giá dự kiến 689 triệu đồng. Đây được xem là mức giá thiếu tính cạnh tranh nếu so với những đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander (555-670 triệu đồng), Suzuki XL7 (589,9-599,9 triệu đồng).

Lô xe Veloz đầu tiên được nhập về Việt Nam có các màu gồm trắng ngọc trai, bạc tím, bạc, đen và đỏ. Toyota Veloz có kích thước dài hơn Avanza, chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, trục cơ sở 2.750 mm. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 195 mm lên 205 mm. Điểm thay đổi đáng chú ý là xe được xây dựng trên khung gầm mới, hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như trước đây.

Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt
Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt
Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt
Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Về ngoại hình, Toyota Veloz 2022 có thiết kế ấn tượng, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn nan kim cương, khá giống với các mẫu Lexus. Cụm đèn pha dạng LED lớn, đèn định vị LED và đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy.

Nhìn từ bên hông, Toyota Veloz có viền cửa mạ chrome tạo cảm giác cao cấp. Bản tiêu chuẩn có mâm 16 inch, trong khi bản Veloz Cross Top được trang bị bộ mâm 17 inch thiết kế 2 tone màu.

Ngoài việc kích thước được cải thiện, việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước góp phần khiến nội thất Veloz rộng rãi hơn đáng kể so với mẫu Avanza trước đây, khi phần ghế sau không bị hạn chế bởi trục dẫn động.

Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt
Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Nội thất của Toyota Veloz có ghế được bọc da pha nỉ. Phiên bản Veloz Cross có màn hình giải trí 8 inch, trong khi bản Veloz Cross Top sẽ có màn hình 9 inch. Mặt đồng hồ dạng TFT 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa tự động.

Là biến thể cao cấp, Toyota Veloz được trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động, camera 360, sạc không dây. Mặt đồng hồ dạng TFT, hàng ghế sau có màn hình giải trí lớn gắn trên trần. Ngoài ra, xe còn có đèn trang trí nội thất trên bảng điều khiển trung tâm và trên ốp cửa.

Đáng chú ý, Toyota Veloz tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống Toyota Safety Sense, như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm trước, cảm biến đỗ xe phía sau, hỗ trợ khởi hành, kiểm soát chân ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí.

Tuy nhiên xe không có kiểm soát hành trình thích ứng. Đây được xem là một nhược điểm của Toyota Veloz, khi đối thủ Mitsubishi Xpander đã có kiểm soát hành trình từ lâu.

Toyota Veloz dùng động cơ 1.5L, công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, hộp số CVT. Tại Indonesia, Toyota Veloz có giá 251,2 triệu rupee (397,2 triệu đồng) cho bản số sàn và 272,1-291,5 triệu rupee (430,3-461 triệu đồng) cho các bản CVT.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?