Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Lô xe Toyota Veloz đầu tiên đã được nhập về Việt Nam. Mẫu MPV này có 2 phiên bản là Veloz Cross và Veloz Cross Top, giá bán dự kiến từ 689 triệu đồng.

Sau khi được ra mắt tại thị trường Indonesia vào tháng 11/2021, lô xe Toyota Veloz đầu tiên đã cập bến Việt Nam và chờ ngày ra mắt. Khác với tại Indonesia, Toyota Việt Nam chỉ phân phối mẫu Veloz thay cho mẫu Avanza trước đây.

Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Xe có 2 phiên bản là Veloz Cross và Veloz Cross Top, nhiều đại lý đã nhận đặt cọc mẫu MPV phổ thông này với giá dự kiến 689 triệu đồng. Đây được xem là mức giá thiếu tính cạnh tranh nếu so với những đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander (555-670 triệu đồng), Suzuki XL7 (589,9-599,9 triệu đồng).

Lô xe Veloz đầu tiên được nhập về Việt Nam có các màu gồm trắng ngọc trai, bạc tím, bạc, đen và đỏ. Toyota Veloz có kích thước dài hơn Avanza, chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, trục cơ sở 2.750 mm. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 195 mm lên 205 mm. Điểm thay đổi đáng chú ý là xe được xây dựng trên khung gầm mới, hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như trước đây.

Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt
Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt
Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt
Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Về ngoại hình, Toyota Veloz 2022 có thiết kế ấn tượng, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn nan kim cương, khá giống với các mẫu Lexus. Cụm đèn pha dạng LED lớn, đèn định vị LED và đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy.

Nhìn từ bên hông, Toyota Veloz có viền cửa mạ chrome tạo cảm giác cao cấp. Bản tiêu chuẩn có mâm 16 inch, trong khi bản Veloz Cross Top được trang bị bộ mâm 17 inch thiết kế 2 tone màu.

Ngoài việc kích thước được cải thiện, việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước góp phần khiến nội thất Veloz rộng rãi hơn đáng kể so với mẫu Avanza trước đây, khi phần ghế sau không bị hạn chế bởi trục dẫn động.

Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt
Toyota Veloz đã về Việt Nam, cận kề ngày ra mắt

Nội thất của Toyota Veloz có ghế được bọc da pha nỉ. Phiên bản Veloz Cross có màn hình giải trí 8 inch, trong khi bản Veloz Cross Top sẽ có màn hình 9 inch. Mặt đồng hồ dạng TFT 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa tự động.

Là biến thể cao cấp, Toyota Veloz được trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động, camera 360, sạc không dây. Mặt đồng hồ dạng TFT, hàng ghế sau có màn hình giải trí lớn gắn trên trần. Ngoài ra, xe còn có đèn trang trí nội thất trên bảng điều khiển trung tâm và trên ốp cửa.

Đáng chú ý, Toyota Veloz tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống Toyota Safety Sense, như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm trước, cảm biến đỗ xe phía sau, hỗ trợ khởi hành, kiểm soát chân ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí.

Tuy nhiên xe không có kiểm soát hành trình thích ứng. Đây được xem là một nhược điểm của Toyota Veloz, khi đối thủ Mitsubishi Xpander đã có kiểm soát hành trình từ lâu.

Toyota Veloz dùng động cơ 1.5L, công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, hộp số CVT. Tại Indonesia, Toyota Veloz có giá 251,2 triệu rupee (397,2 triệu đồng) cho bản số sàn và 272,1-291,5 triệu rupee (430,3-461 triệu đồng) cho các bản CVT.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.