Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước

Mới đây, cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức thông báo về việc Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi các mẫu Toyota Raize vì lỗi ở ụ bắt giảm chấn (giảm xóc) trước .

Theo đó, sẽ có 191 chiếc Toyota Raize (số loại A250LA-GBVVF) có thời gian sản xuất từ 29/3/2021 đến 8/10/2021 sẽ phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước. Tuy nhiên TMV không công bố cụ thể vị trí nào ở giảm xóc trước hay bị cả hai bên.

Động thái này xảy ra sau khi giữa tháng 3 vừa qua, Toyota tại Indonesia phải triệu hồi gần 24.000 chiếc Toyota Raize (và cả Daihatsu Rocky).

Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước

Toyota Raize là mẫu xe mới bắt đầu được hãng xe Nhật mở bán tại Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái với 1 phiên bản có giá 527 triệu đồng.

Theo thông tin từ trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.

Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước

Thông tin triệu hồi được thông báo trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Việc triệu hồi sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota trên toàn quốc từ 4/5/2022 (và dự kiến kéo dài đến 4/5/2025), với thời gian xử lý hết từ 7 - 24 giờ cho mỗi xe.Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu, chủ xe sẽ nhận được hỗ trợ từ TMC để cung cấp thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota tại Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Thời điểm vừa xuất hiện, các mẫu xe từng ghi nhận mức bia kèm lạc cao nay lại được hưởng mức ưu đãi giảm giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng.
Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Tác hại khi sử dụng dầu nhớt giả

Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Toyota hé lộ mẫu xe siêu sang mới

Century - dòng xe biểu tượng sang trọng của Toyota sắp bước vào chương tiếp theo sau khi hãng hé lộ hình ảnh về một mẫu coupe hai cửa hoàn toàn mới.