Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước

Mới đây, cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức thông báo về việc Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi các mẫu Toyota Raize vì lỗi ở ụ bắt giảm chấn (giảm xóc) trước .

Theo đó, sẽ có 191 chiếc Toyota Raize (số loại A250LA-GBVVF) có thời gian sản xuất từ 29/3/2021 đến 8/10/2021 sẽ phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước. Tuy nhiên TMV không công bố cụ thể vị trí nào ở giảm xóc trước hay bị cả hai bên.

Động thái này xảy ra sau khi giữa tháng 3 vừa qua, Toyota tại Indonesia phải triệu hồi gần 24.000 chiếc Toyota Raize (và cả Daihatsu Rocky).

Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước

Toyota Raize là mẫu xe mới bắt đầu được hãng xe Nhật mở bán tại Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái với 1 phiên bản có giá 527 triệu đồng.

Theo thông tin từ trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.

Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam vì lỗi ụ lắp giảm chấn phía trước

Thông tin triệu hồi được thông báo trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Việc triệu hồi sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota trên toàn quốc từ 4/5/2022 (và dự kiến kéo dài đến 4/5/2025), với thời gian xử lý hết từ 7 - 24 giờ cho mỗi xe.Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu, chủ xe sẽ nhận được hỗ trợ từ TMC để cung cấp thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota tại Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.