Mô hình Trung tâm Hành chính công Cẩm Xuyên đặt tại trụ sở Bưu điện huyện thuộc “Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh” do UBND tỉnh triển khai.
Mô hình ưu tiên trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ hỗ trợ thương binh, bệnh binh, người khuyết tật... khi đến giao dịch không phải xếp hàng, chờ tới lượt.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tiếp nhận 7.135 lượt hồ sơ, trong đó, giải quyết đúng hạn 6.866 hồ sơ, đạt 96,2%.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tiếp nhận 6.708 lượt hồ sơ, trong đó, giải quyết đúng hạn 6.651 hồ sơ, đạt 97,8 %.
Sáng 14/6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với UBND huyện Đức Thọ về “Công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2018”. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y chủ trì buổi làm việc.
Với chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính, ngay khi các huyện đưa vào hoạt động các trung tâm hành chính công, BHXH Hà Tĩnh đã gia nhập và bố trí cán bộ, thiết bị để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao dịch…
Từ ngày 11/2 (ngày làm việc đầu tiên năm mới) đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã xử lý 2.225 lượt hồ sơ, trong đó có 2.215 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ gần 99,6%.
Cùng với Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, 13/13 trung tâm hành chính cấp huyện đi vào hoạt động đã tạo bước đột phá trong cải cách hành chính (CCHC), mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Kể từ ngày 1/11/2018, Trung tâm Hành chính công (HCC) huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, chính thức triển khai các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực dịch vụ cung ứng điện.
Các cấp, ngành ở Hà Tĩnh đang nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), trong đó hiện đại hoá nền hành chính, xây dựng chính quyền điện tử là khâu quan trọng. Để thực hiện mục tiêu, các hoạt động tuyên truyền được triển khai thường xuyên, liên tục.
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở Công thương Hà Tĩnh đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa đưa 14 thủ tục vào thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Theo đó, từ 1/4/2019, sẽ ngừng toàn bộ hoạt động về dịch vụ khách hàng tại phòng giao dịch các điện lực trực thuộc, chỉ giao dịch và cung cấp các dịch vụ tại trung tâm hành chính công.