Người dân hài lòng khi giải quyết thủ tục BHXH tại trung tâm hành chính công

(Baohatinh.vn) - Với chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính, ngay khi các huyện đưa vào hoạt động các trung tâm hành chính công, BHXH Hà Tĩnh đã gia nhập và bố trí cán bộ, thiết bị để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao dịch…

Người dân hài lòng khi giải quyết thủ tục BHXH tại trung tâm hành chính công

Thái độ niềm nở và sự thuận tiện trong giao dịch của BHXH tại các trung tâm hành chính công đã đáp ứng yêu cầu của người dân

Hiện nay, 13/13 đơn vị BHXH cấp huyện đã bố trí nhân lực và phương tiện, trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tại các trung tâm hành chính công của địa phương.

Quầy giao dịch của BHXH tại Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà sáng nào cũng rất đông người đến giao dịch. Ấy thế nhưng, tất cả đều diễn ra rất trật tự và nhanh chóng. Chị Nguyễn Thị Mai - cán bộ văn hóa, chính sách xã cho biết: “Nếu như trước đây, chúng tôi phải đi đến nhiều địa điểm mới hoàn tất thủ tục thì hiện nay, chỉ cần đến trung tâm hành chính công là tất cả đều được giải quyết. Thậm chí, ngày càng có nhiều thủ tục được tiếp nhận bằng hồ sơ và chữ ký điện tử nên rất tiết kiệm thời gian, công sức”.

Người dân hài lòng khi giải quyết thủ tục BHXH tại trung tâm hành chính công

Không chỉ được hướng dẫn tận tình, hiện nay nhiều thủ tục hành chính còn được trả ngay tại chỗ, giúp người dân tiết kiệm được thời gian và công sức

Hiện nay, BHXH tỉnh đang thực hiện bộ thủ tục hành chính do BHXH Việt Nam ban hành gồm 28 quy trình thuộc 5 lĩnh vực. Các quy trình này đều được niêm yết công khai tại các trung tâm hành chính công trên toàn tỉnh. Mặc dù lượng hồ sơ giao dịch hàng ngày rất đông nhưng nhân viên BHXH luôn niềm nở, nhiệt tình trong tiếp nhận và trả kết quả.

Ông Nguyễn Quang Việt - Trưởng phòng Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính BHXH tỉnh cho biết: “Tại các trung tâm hành chính công, BHXH tỉnh được ghi nhận, đánh giá có số lượng giao dịch lớn, chất lượng phục vụ tốt. Thời điểm từ đầu năm đến nay, tại các trung tâm đã tiếp nhận 93.322 hồ sơ, trong đó, một số địa phương có lượng giao dịch lớn như TX Kỳ Anh (7.200 bộ), TP Hà Tĩnh (1.793 bộ), Thạch Hà (993 bộ). Chúng tôi cũng chưa nhận được phản ánh không hài lòng nào từ phía nhân dân”.

Người dân hài lòng khi giải quyết thủ tục BHXH tại trung tâm hành chính công

Nếu như trước đây, người dân phải đi đến nhiều địa điểm mới hoàn tất thủ tục thì hiện nay, chỉ cần đến trung tâm hành chính công là tất cả đều được giải quyết

Ngoài việc đầu tư về nhân lực, trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin, hiện nay, một số thủ tục hành chính được ngành BHXH đơn giản hóa quy trình, rút gọn thời gian, thực hiện tiếp nhận và kết quả ngay tại giao dịch một cửa, không phải hẹn thời gian. Trong đó, phổ biến nhất là thủ tục in và cấp lại thẻ BHYT bị mất, hỏng, y sao hồ sơ cho khách hàng khi có yêu cầu.

Chị Hoàng Thu Hiền - cán bộ phụ trách quầy giao dịch của BHXH Thạch Hà cho biết: “Mỗi ngày, tôi tiếp nhận hàng chục lượt hồ sơ với rất thủ tục. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên dụng, đặc biệt là việc đẩy mạnh sử dụng giao dịch hồ sơ điện tử, nên công việc đã được giảm rất nhiều áp lực. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận được những phản hồi tích cực của nhân dân từ việc thực hiện trả kết quả tại chỗ một số thủ tục hành chính. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình”.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Chủ tịch UBND tỉnh chung vui với người dân có nhà ở mới

Chủ tịch UBND tỉnh chung vui với người dân có nhà ở mới

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải - Trưởng BCĐ các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh đã đến dự lễ khánh thành, bàn giao nhà ở thuộc chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát tại huyện Hương Sơn.
Những người "dệt lưới" an sinh

Những người "dệt lưới" an sinh

Cần mẫn đưa chính sách an sinh đến với từng người, từng nhà, những nhân viên dịch vụ thu BHXH Hà Tĩnh được ví như người “dệt lưới”, giúp nhiều người có chỗ dựa vững chắc…
Hà Tĩnh chú trọng công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội

Hà Tĩnh chú trọng công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội

Những năm qua, công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội luôn được cấp ủy, chính quyền các địa phương Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm, tổ chức triển khai bằng nhiều chủ trương, chính sách hiệu quả, nhờ đó, tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.
Xóa nhà tạm – động lực để người nghèo Hương Khê vươn lên

Xóa nhà tạm – động lực để người nghèo Hương Khê vươn lên

Là huyện miền núi, đời sống người dân còn nhiều khó khăn lại thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai nên Hương Khê là địa phương có số nhà tạm, nhà dột nát cần phải xóa nhiều nhất Hà Tĩnh. Với quyết tâm: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện đã huy động các nguồn lực và bằng nhiều cách làm sáng tạo đã về đích chương trình sớm hơn so với kế hoạch đề ra.
Đức Thọ hoàn thành xoá nhà tạm, nhà dột nát

Đức Thọ hoàn thành xoá nhà tạm, nhà dột nát

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cách làm quyết liệt, đến nay huyện Đức Thọ đã hoàn thiện xây dựng 67/67 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố được hỗ trợ xây dựng đã tạo động lực cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện vươn lên thoát nghèo, phát triển cuộc sống mới.
Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội

Mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội

Hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân, thời gian qua, Hà Tĩnh đang nỗ lực mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện và BHXH bắt buộc nhằm đảm bảo an sinh cho người dân.
Những chính sách mới có hiệu lực trong tháng 5/2025

Những chính sách mới có hiệu lực trong tháng 5/2025

Chính sách mới hỗ trợ trẻ em vùng khó khăn, quy định mức phạt vi phạm hành chính, và giới hạn sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tại TCTD Việt Nam... là những điểm mới trong các chính sách sẽ có hiệu lực từ 1/5.