Đoàn công tác Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (16/10), đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Thị Phương Hoa dẫn đầu đã có buổi làm việc với Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh được thành lập theo Quyết định số 531 của UBND tỉnh ngày 23/2/2017, là đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo, điều hành thực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trung tâm bố trí 33 quầy tiếp nhận và trả kết quả cho 20 đơn vị; được trang bị đồng bộ hệ thống máy vi tính, thiết bị phụ trợ, các ki-ốt tra cứu thông tin, hệ thống xếp hàng tự động, camera giám sát và điều kiện khác để phục vụ nhân dân, tổ chức đến giao dịch.

Đoàn công tác Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT Phan Tân Tuyến quan tâm đến việc Hà Tĩnh đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức khi đến giao dịch như thế nào?

Để tạo điều kiện cho người dân, tổ chức tra cứu thông tin, tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã liên kết với Công ty Cổ phần VNG để cung cấp dịch vụ qua Zalo, liên kết với Bưu điện tỉnh kết nối phần mềm VN.Post để quản lý bưu gửi đối với hồ sơ thủ tục hành chính.

Từ khi trung tâm khai trương hoạt động vào ngày 13/7/2017 cho đến 15/9/2018, tổng số thủ tục hành chính đưa vào tiếp nhận và trả kết quả là 1.037 thủ tục. Tổng số hồ sơ tiếp nhận đến ngày 30/9/2018 là 71.044 hồ sơ, đã giải quyết 68.279 hồ sơ, trong đó trước, đúng hạn trên 67.999 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 99,59%), quá hạn 280 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 0,41%), chủ yếu là do chậm cập nhật tiến độ xử lý trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến.

Đoàn công tác Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hoàng Tùng Phong giải trình một số vấn đề đoàn kiểm tra quan tâm

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh đã giải trình một số vấn đề mà đoàn kiểm tra quan tâm như: Cách thức đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức khi đến giao dịch; những khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; giải pháp kết nối liên thông giữa các phần mềm của đơn vị khác nhau; công tác lựa chọn đội ngũ cán bộ cho trung tâm cũng như các chế độ đãi ngộ đội ngũ nhân viên...

Đoàn công tác Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đề xuất đoàn công tác có sự quan tâm, hỗ trợ, nhất là về các quy định trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo khái quát tình hình KT-XH của Hà Tĩnh trong 9 tháng đầu năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, hiện nay, Hà Tĩnh đang tập trung cao cho công tác cải cách hành chính, coi đây là một mũi đột phá. Trung tâm Hành chính công tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, bước đầu tạo được sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất đoàn công tác có sự quan tâm, hỗ trợ, nhất là về các quy định trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Đoàn công tác Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa ghi nhận, đánh giá cao tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh, nhất là việc đầu tư trang thiết bị phục vụ giao dịch, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân, doanh nghiệp.

Liên quan đến các kiến nghị của Hà Tĩnh về thông tư hướng dẫn thực hiện NĐ 61 và một số đề xuất liên quan đến các quy định trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, đoàn tiếp thu và sẽ tham mưu với Chính phủ.

Đoàn công tác Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Trước đó, đoàn công tác CCHC Chính phủ đã đi kiểm tra thực tế hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh

Đoàn công tác Chính phủ đánh giá cao hoạt động của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

Kiểm tra hoạt động tại ki-ốt tra cứu thông tin

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị là nội dung rất quan trọng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện.
Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các sở, ngành, chủ đầu tư và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ, xử lý dứt điểm vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, nhất là những nội dung liên quan tới lĩnh vực đất đai.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người dân.
Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo kế hoạch, phấn đấu đến hết năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Nhiệm kỳ 2025 - 2030, xã Kỳ Hoa (Hà Tĩnh) đặt mục tiêu xây dựng địa phương trở thành xã có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển.