Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

(Baohatinh.vn) - Đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, con người, các trung tâm hành chính từ tỉnh đến cấp huyện ở Hà Tĩnh không ngừng phát triển nhiều dịch vụ tiện ích, tạo sự thuận tiện, nhanh gọn và tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp. Báo Hà Tĩnh ghi lại những đánh giá của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các trung tâm.

Đi một lần, nhận kết quả tại nhà, thật tiện lợi!

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Ông Dương Văn Phước (huyện Kỳ Anh): "Đến trung tâm hành chính công làm hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe, làm thủ tục xong, thay vì mấy ngày sau phải bắt xe buýt hơn 40 km ra lấy kết quả, được cán bộ của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh gợi ý, tôi đã sử dụng dịch vụ vận chuyển hồ sơ của bưu điện. Chỉ mấy ngày sau, giấy phép lái xe được nhân viên bưu điện giao đến tận nhà, tôi không phải mất công đi lại. Làm thủ tục hành chính, đi một lần và nhận kết quả tại nhà, thật thuận tiện cho người dân!".

Tra cứu được tiến độ giải quyết hồ sơ của mình qua Zalo

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Anh Lê Văn Tiến (Cẩm Xuyên): "Tôi đến Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh làm hồ sơ tư pháp và được hẹn sẽ trả kết quả trong khoảng thời gian 9 ngày. Để biết tiến độ giải quyết hồ sơ của mình cụ thể lúc nào hoàn thành, tôi được cán bộ trung tâm hướng dẫn sử dụng tiện ích tra cứu thủ tục hành chính qua Zalo. Theo các bước hướng dẫn, mấy ngày sau, tôi truy cập vào tài khoản của trung tâm. Nhập mã hồ sơ gửi vào tài khoản, tôi biết được hồ sơ của mình ở trạng thái đã giải quyết xong và nhanh chóng ra trung tâm lấy kết quả. Tôi rất hài lòng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại của Trung tâm Hành chính công tỉnh".

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép giao dịch hoàn toàn qua mạng

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Chị Lưu Thị Thùy Dung (Công ty Mobifone Hà Tĩnh): "Mỗi tháng, công ty chúng tôi thực hiện 4 - 5 lần giao dịch thủ tục hành chính tại Sở Công thương. Trước đây, cứ phải sang trực tiếp ở bộ phận một cửa của sở để nộp hồ sơ, chờ trả kết quả và nộp lệ phí. Nhiều khi khách hàng đông nên phải chờ đợi, mất nhiều thời gian, đi lại rất nhiều lần.

Hiện nay, Sở Công thương đã triển khai quầy giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và đi kèm là nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, cho phép chúng tôi đăng ký giao dịch, nộp hồ sơ thủ tục trực tuyến nên rất thuận tiện. Giờ đây, sau khi nộp hồ sơ, có kết quả thì tới Trung tâm Hành chính công tỉnh lấy và nộp lệ phí là hoàn thành, không phải mất nhiều công sức đi lại như trước đây".

Chỉ mất 20-30 phút là có thể lấy được thẻ bảo hiểm xã hội mới

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Chị Trần Thị Hà (TX Kỳ Anh): "Hiện nay, đến trung tâm hành chính công là có thể kết hợp làm nhiều thủ tục khác nhau chỉ trong một lần di chuyển, thay vì phải đến từng cơ quan như trước, nhất là việc cấp đổi thẻ BHXH bị hư hỏng, bị mất hoặc thay đổi thông tin trên thẻ. Nếu như trước đây phải chờ 2 - 3 ngày mới thực hiện xong, thì từ khi đưa vào giao dịch tại trung tâm hành chính công, việc cấp đổi được nhân viên thực hiện ngay tại chỗ, chỉ mất 20-30 phút là có thể lấy được thẻ mới".

(thực Hiện)

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Nhiều quyết sách quan trọng được xem xét, thảo luận tại Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Nhiều quyết sách quan trọng được xem xét, thảo luận tại Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Trong 2 ngày diễn ra kỳ họp (23- 24/7), HĐND tỉnh Hà Tĩnh tập trung đánh giá toàn diện tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm; phân tích rõ ưu điểm, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện để từ đó thống nhất, quyết định các giải pháp phát triển 6 tháng cuối năm 2025.
"Giảm trình bày báo cáo để dành thời gian cho chất vấn và thảo luận"

"Giảm trình bày báo cáo để dành thời gian cho chất vấn và thảo luận"

Khai mạc Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh nhấn mạnh: Kỳ họp tập trung đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, đưa ra giải pháp trọng tâm, trọng điểm cho 6 tháng cuối năm và thảo luận, thông qua một số nghị quyết quan trọng khác.
Sáng nay, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khai mạc kỳ họp thường lệ giữa năm

Sáng nay, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khai mạc kỳ họp thường lệ giữa năm

Sáng nay (23/7), HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII khai mạc Kỳ họp thứ 30 - kỳ họp thường lệ giữa năm nhằm đánh giá tình hình phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 và xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.
Chủ động phát huy vai trò xung kích trên mặt trận ngoại giao

Chủ động phát huy vai trò xung kích trên mặt trận ngoại giao

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương chú trọng công tác ngoại giao kinh tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, tạo môi trường hòa bình, tranh thủ tối đa ngoại lực để thúc đẩy phát triển.
Khẳng định vai trò của cơ quan dân cử đối với sự phát triển của Hà Tĩnh

Khẳng định vai trò của cơ quan dân cử đối với sự phát triển của Hà Tĩnh

Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII dự kiến diễn ra vào 2 ngày 23 và 24/7. Không chỉ là kỳ họp thường lệ giữa năm để bàn bạc, thảo luận giải pháp cho các tháng cuối năm, kỳ họp lần này còn mang ý nghĩa mở đầu cho một giai đoạn mới sau hơn 3 tuần vận hành chính quyền địa phương 2 cấp. Trước thềm kỳ họp, phóng viên Báo Hà Tĩnh có cuộc trao đổi với ông Trần Tú Anh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh về các nội dung liên quan.
"Nước rút" chuẩn bị Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh khóa XVIII

"Nước rút" chuẩn bị Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh khóa XVIII

Công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII đang được các đơn vị tập trung cao; giúp HĐND tỉnh phát huy tối đa vai trò “kiến trúc sư thể chế” để các chính sách thực sự khả thi khi áp dụng vào thực tiễn.
Chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số ở Hà Tĩnh

Chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số ở Hà Tĩnh

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ quá trình chuyển đổi số của Hà Tĩnh ngày càng đồng bộ; chính quyền số, kinh tế số, xã hội số có những chuyển biến rõ nét.