Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

(Baohatinh.vn) - Đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, con người, các trung tâm hành chính từ tỉnh đến cấp huyện ở Hà Tĩnh không ngừng phát triển nhiều dịch vụ tiện ích, tạo sự thuận tiện, nhanh gọn và tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp. Báo Hà Tĩnh ghi lại những đánh giá của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các trung tâm.

Đi một lần, nhận kết quả tại nhà, thật tiện lợi!

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Ông Dương Văn Phước (huyện Kỳ Anh): "Đến trung tâm hành chính công làm hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe, làm thủ tục xong, thay vì mấy ngày sau phải bắt xe buýt hơn 40 km ra lấy kết quả, được cán bộ của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh gợi ý, tôi đã sử dụng dịch vụ vận chuyển hồ sơ của bưu điện. Chỉ mấy ngày sau, giấy phép lái xe được nhân viên bưu điện giao đến tận nhà, tôi không phải mất công đi lại. Làm thủ tục hành chính, đi một lần và nhận kết quả tại nhà, thật thuận tiện cho người dân!".

Tra cứu được tiến độ giải quyết hồ sơ của mình qua Zalo

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Anh Lê Văn Tiến (Cẩm Xuyên): "Tôi đến Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh làm hồ sơ tư pháp và được hẹn sẽ trả kết quả trong khoảng thời gian 9 ngày. Để biết tiến độ giải quyết hồ sơ của mình cụ thể lúc nào hoàn thành, tôi được cán bộ trung tâm hướng dẫn sử dụng tiện ích tra cứu thủ tục hành chính qua Zalo. Theo các bước hướng dẫn, mấy ngày sau, tôi truy cập vào tài khoản của trung tâm. Nhập mã hồ sơ gửi vào tài khoản, tôi biết được hồ sơ của mình ở trạng thái đã giải quyết xong và nhanh chóng ra trung tâm lấy kết quả. Tôi rất hài lòng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại của Trung tâm Hành chính công tỉnh".

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép giao dịch hoàn toàn qua mạng

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Chị Lưu Thị Thùy Dung (Công ty Mobifone Hà Tĩnh): "Mỗi tháng, công ty chúng tôi thực hiện 4 - 5 lần giao dịch thủ tục hành chính tại Sở Công thương. Trước đây, cứ phải sang trực tiếp ở bộ phận một cửa của sở để nộp hồ sơ, chờ trả kết quả và nộp lệ phí. Nhiều khi khách hàng đông nên phải chờ đợi, mất nhiều thời gian, đi lại rất nhiều lần.

Hiện nay, Sở Công thương đã triển khai quầy giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và đi kèm là nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, cho phép chúng tôi đăng ký giao dịch, nộp hồ sơ thủ tục trực tuyến nên rất thuận tiện. Giờ đây, sau khi nộp hồ sơ, có kết quả thì tới Trung tâm Hành chính công tỉnh lấy và nộp lệ phí là hoàn thành, không phải mất nhiều công sức đi lại như trước đây".

Chỉ mất 20-30 phút là có thể lấy được thẻ bảo hiểm xã hội mới

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Chị Trần Thị Hà (TX Kỳ Anh): "Hiện nay, đến trung tâm hành chính công là có thể kết hợp làm nhiều thủ tục khác nhau chỉ trong một lần di chuyển, thay vì phải đến từng cơ quan như trước, nhất là việc cấp đổi thẻ BHXH bị hư hỏng, bị mất hoặc thay đổi thông tin trên thẻ. Nếu như trước đây phải chờ 2 - 3 ngày mới thực hiện xong, thì từ khi đưa vào giao dịch tại trung tâm hành chính công, việc cấp đổi được nhân viên thực hiện ngay tại chỗ, chỉ mất 20-30 phút là có thể lấy được thẻ mới".

(thực Hiện)

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Với yêu cầu phấn đấu hoàn thành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trước 31/12/2030, Thủ tướng giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, Tập đoàn Công nghiệp năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2.
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Hồng Lĩnh, Trần Báu Hà đã đi kiểm tra sản xuất đầu năm và tham gia Tết trồng cây tại các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh và TX Kỳ Anh.
Tinh gọn bộ máy hành chính: Hy sinh vì lợi ích chung, nhưng không thể thiếu sự công bằng

Tinh gọn bộ máy hành chính: Hy sinh vì lợi ích chung, nhưng không thể thiếu sự công bằng

Trong bối cảnh đẩy mạnh cải cách hành chính, việc tinh gọn bộ máy, sáp nhập các cơ quan có chức năng tương đồng đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tiết kiệm nguồn lực và phục vụ nhân dân tốt hơn. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự đồng thuận cao từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cũng như sự công bằng, minh bạch và hỗ trợ thiết thực từ phía Nhà nước.
Mùa xuân đầu tiên ở huyện mới Thạch Hà

Mùa xuân đầu tiên ở huyện mới Thạch Hà

Đón mùa xuân đầu tiên với đơn vị hành chính mới, mỗi người dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) càng thêm khí thế, quyết tâm xây dựng huyện nhà phát triển vững mạnh hơn.
Đảm bảo bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân

Đảm bảo bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà đề nghị các đơn vị bố trí quân số, phương tiện máy móc, thiết bị, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.
“Phố núi” Vũ Quang vào xuân

“Phố núi” Vũ Quang vào xuân

Những ngày này, các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) rợp sắc đỏ của cờ hoa, tô thắm diện mạo cho “phố núi” vào dịp mừng Đảng, mừng xuân và hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập huyện.