Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

(Baohatinh.vn) - Đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, con người, các trung tâm hành chính từ tỉnh đến cấp huyện ở Hà Tĩnh không ngừng phát triển nhiều dịch vụ tiện ích, tạo sự thuận tiện, nhanh gọn và tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp. Báo Hà Tĩnh ghi lại những đánh giá của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính tại các trung tâm.

Đi một lần, nhận kết quả tại nhà, thật tiện lợi!

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Ông Dương Văn Phước (huyện Kỳ Anh): "Đến trung tâm hành chính công làm hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe, làm thủ tục xong, thay vì mấy ngày sau phải bắt xe buýt hơn 40 km ra lấy kết quả, được cán bộ của Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh gợi ý, tôi đã sử dụng dịch vụ vận chuyển hồ sơ của bưu điện. Chỉ mấy ngày sau, giấy phép lái xe được nhân viên bưu điện giao đến tận nhà, tôi không phải mất công đi lại. Làm thủ tục hành chính, đi một lần và nhận kết quả tại nhà, thật thuận tiện cho người dân!".

Tra cứu được tiến độ giải quyết hồ sơ của mình qua Zalo

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Anh Lê Văn Tiến (Cẩm Xuyên): "Tôi đến Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh làm hồ sơ tư pháp và được hẹn sẽ trả kết quả trong khoảng thời gian 9 ngày. Để biết tiến độ giải quyết hồ sơ của mình cụ thể lúc nào hoàn thành, tôi được cán bộ trung tâm hướng dẫn sử dụng tiện ích tra cứu thủ tục hành chính qua Zalo. Theo các bước hướng dẫn, mấy ngày sau, tôi truy cập vào tài khoản của trung tâm. Nhập mã hồ sơ gửi vào tài khoản, tôi biết được hồ sơ của mình ở trạng thái đã giải quyết xong và nhanh chóng ra trung tâm lấy kết quả. Tôi rất hài lòng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại của Trung tâm Hành chính công tỉnh".

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép giao dịch hoàn toàn qua mạng

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Chị Lưu Thị Thùy Dung (Công ty Mobifone Hà Tĩnh): "Mỗi tháng, công ty chúng tôi thực hiện 4 - 5 lần giao dịch thủ tục hành chính tại Sở Công thương. Trước đây, cứ phải sang trực tiếp ở bộ phận một cửa của sở để nộp hồ sơ, chờ trả kết quả và nộp lệ phí. Nhiều khi khách hàng đông nên phải chờ đợi, mất nhiều thời gian, đi lại rất nhiều lần.

Hiện nay, Sở Công thương đã triển khai quầy giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và đi kèm là nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, cho phép chúng tôi đăng ký giao dịch, nộp hồ sơ thủ tục trực tuyến nên rất thuận tiện. Giờ đây, sau khi nộp hồ sơ, có kết quả thì tới Trung tâm Hành chính công tỉnh lấy và nộp lệ phí là hoàn thành, không phải mất nhiều công sức đi lại như trước đây".

Chỉ mất 20-30 phút là có thể lấy được thẻ bảo hiểm xã hội mới

Người dân, doanh nghiệp hài lòng với tiện ích trong giao dịch hành chính

Chị Trần Thị Hà (TX Kỳ Anh): "Hiện nay, đến trung tâm hành chính công là có thể kết hợp làm nhiều thủ tục khác nhau chỉ trong một lần di chuyển, thay vì phải đến từng cơ quan như trước, nhất là việc cấp đổi thẻ BHXH bị hư hỏng, bị mất hoặc thay đổi thông tin trên thẻ. Nếu như trước đây phải chờ 2 - 3 ngày mới thực hiện xong, thì từ khi đưa vào giao dịch tại trung tâm hành chính công, việc cấp đổi được nhân viên thực hiện ngay tại chỗ, chỉ mất 20-30 phút là có thể lấy được thẻ mới".

(thực Hiện)

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Đại biểu "hiến kế" hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Đại biểu "hiến kế" hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Thảo luận tại Kỳ họp thứ 34, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, các đại biểu đã "hiến kế" nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm phát triển kinh tế - xã hội năm 2026, tập trung vào thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Bí thư Tỉnh ủy: Trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành

Bí thư Tỉnh ủy: Trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành

Phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp 34 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm 2026. Trong đó, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.
Phát huy trí tuệ, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Phát huy trí tuệ, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị đại biểu phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, dân chủ và trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, đề xuất các giải pháp khả thi, có tầm nhìn, góp phần vào sự thành công của Kỳ họp thứ 34, HĐND tỉnh Hà Tĩnh và sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.
Ưu tiên quyết sách mở đường cho tăng trưởng năm 2026

Ưu tiên quyết sách mở đường cho tăng trưởng năm 2026

Trước thềm kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trả lời phỏng vấn Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh về các nội dung trọng tâm dự kiến được thảo luận và thông qua tại kỳ họp.
Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Gần 4.000 công chức, viên chức được điều động về cấp xã, tăng năng lực cho cơ sở

Sau 5 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bộ máy ở các địa phương đã có nhiều chuyển biến. Gần 4.000 cán bộ, công chức, viên chức đã được điều động, biệt phái, tiếp nhận và bố trí về cấp xã, góp phần tăng cường năng lực quản trị ở cơ sở, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Thời gian nào công bố số đơn vị bầu cử?

Thời gian nào công bố số đơn vị bầu cử?

Việc chia đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031 sẽ tạo thuận lợi cho cử tri tham gia bỏ phiếu và đảm bảo tính công bằng, hợp lý.
Hà Tĩnh được bầu 9 đại biểu Quốc hội

Hà Tĩnh được bầu 9 đại biểu Quốc hội

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI.