Giao dịch viên ngành điện hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Sau khi UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Công ty Điện lực Hà Tĩnh bố trí quầy giao dịch tại Trung tâm hành chính công tỉnh, cấp huyện để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết các thủ tục giao dịch ngành điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện.
Trước mắt, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thống nhất đưa 14 thủ tục dịch vụ của ngành điện vào thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện; tiến tới rà soát đưa tối đa thủ tục dịch vụ ngành điện vào thực hiện. Đồng thời, phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức đánh giá sự phù hợp của các thủ tục với yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để thống nhất thực hiện.
Bên cạnh đưa các thủ tục dịch vụ vào thực hiện tại Trung tâm hành chính công, ngành điện cũng đang tập trung nâng cấp hệ thống hạ tầng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh để thực hiện chuyển, nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục dịch vụ ngành điện giữa đơn vị với trung tâm Hành chính công tỉnh, cấp huyện đảm bảo kịp thời, thông suốt, đáp ứng yêu cầu thời gian phục vụ.
Ông Đinh Quang Chung – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Các dịch vụ giao dịch tại trung tâm hành chính công bao gồm các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và dịch vụ cấp điện từ lưới điện hạ áp, trung áp theo phân cấp tại quy trình kinh doanh. Các dịch vụ sẽ chạy song song tại cả 2 địa điểm là trung tâm hành chính công và quầy giao dịch khách hàng đến 31/12/2018.
Các dịch vụ giao dịch tại Trung tâm Hành chính công bao gồm dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và dịch vụ cấp điện từ lưới điện hạ áp, trung áp theo phân cấp tại quy trình kinh doanh.
Sau thời điểm trên thì chỉ dịch vụ cấp điện từ lưới điện hạ áp, trung áp được duy trì đến hết quý 1/2019. Kể từ 1/4/2019 sẽ ngừng toàn bộ hoạt động về dịch vụ khách hàng tại phòng giao dịch các điện lực trực thuộc, chỉ giao dịch và cung cấp các dịch vụ tại trung tâm hành chính công”.
“Sau thời gian áp dụng thử nghiệm (hết năm 2018), công ty sẽ đánh giá cụ thể kết quả thực hiện, phát huy những ưu điểm, có biện pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại, đảm bảo hoạt động hiệu quả, báo cáo UBND tỉnh xem xét cho áp dụng chính thức bắt đầu từ tháng 1/2019” – ông Chung cho biết thêm.
14 thủ tục dịch vụ của ngành điện được thực hiện tại trung tâm hành chính công là: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 ba; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; kiểm tra công tơ, thiết bị đo đếm khác; cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện (do yêu cầu của cơ quan Nhà nước); thay đổi thông tin đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; xử lý báo mất điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; chấm dứt hợp đồng mua bán điện. |