Gốc đại thụ 2.100 năm tuổi được trưng bày tại Hà Nội nhân dịp đại lễ

Nhân đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Hội sinh vật cảnh Việt Nam tổ chức trưng bày các tác phẩm sinh vật cảnh toàn quốc tại Hà Nội với sự tham gia của 41 hội sinh vật cảnh các tỉnh, thành phố.

Hội sinh vật cảnh Hà Tĩnh đã tuyển chọn được 14 tác phẩm tham gia trưng bày gồm 10 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật và 4 tác phẩm gỗ lũa. Trong đó, tác phẩm gỗ lũa của ông Nguyễn Đình Tẩm xã Kỳ Trinh (Kỳ Anh) được các nhà chuyên môn, các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao.

Ông Nguyễn Đình Tẩm và gốc cây cổ thụ

Ông Nguyễn Đình Tẩm và gốc cây cổ thụ

Theo ông Tẩm, gốc cây cổ thụ này là táu mật, được khai thác tại rừng Trường Sơn, thuộc khu vực xã Kỳ Hợp (Kỳ Anh) cách đây 4 năm. Ông đã thuê 6 công nhân đào gốc trong 10 ngày và đưa về nhà chế tác hoàn chỉnh. Gốc cây có chiều cao 3,3m, rộng 2m, nặng hơn 1 tấn.

Ông Nguyễn Văn Mỹ – Phó ban Tổ chức triển lãm sinh vật cảnh Việt Nam và ông Trần Quốc Thại – Chủ tịch Hội sinh vật cảnh Hà Tĩnh cho biết: gốc cổ thụ có một không hai này đã được các nhà khoa học thẩm định có niên đại 2.100 năm. Tác phẩm đã được nhiều khách tham quan khen ngợi về 4 giá trị độc đáo được thể hiện là: trường tồn niên đại, xuyên tâm đắc địa, anh hùng khí phách và quần cư muông thú.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast