Những món điểm tâm giá chỉ 10 nghìn đồng ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chỉ với 10 nghìn đồng, bạn đã có một bữa sáng bình dân đáp ứng đủ các tiêu chuẩn ngon, no và bổ dưỡng ở TP Hà Tĩnh.

1. Bánh mì

nhung mon diem tam gia chi 10 nghin dong o tp ha tinh

Một ổ bánh mì được mua tại đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh.

Không chỉ là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, bánh mì còn được nhiều tạp chí uy tín bình chọn vào danh sách những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Một ổ bánh mì với nhiều loại nhân bên trong như giò, chả, pate, thịt lợn nướng, xúc xích, ruốc bông, trứng ốp la... kèm thêm ít dưa chuột, đu đủ xanh ngâm chua, các loại rau thơm, nước sốt có thể là món ăn sáng, ăn trưa hay ăn chiều đều ngon miệng.

Tại TP Hà Tĩnh, giá của mỗi ổ bánh mì thường dao động từ 7-25 nghìn đồng tùy nhân và khu vực bán. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là những ổ bánh giá 10 nghìn đồng có thể được tìm thấy ở khắp nơi.

2. Bún

nhung mon diem tam gia chi 10 nghin dong o tp ha tinh

Suất bún 10 nghìn đồng tại quán của bà Hường.

Quán bún bà Hường ở số 1 đường Lê Duy Điếm, TP Hà Tĩnh được biết đến là quán bún bình dân dành cho sinh viên và người lao động có thu nhập thấp.

Quán được mở từ 5h sáng và thường hết rất sớm, đến khoảng 8h sáng là đã hết. Hai suất phổ biến là bát 10 nghìn và 15 nghìn khá đầy đặn với bún, nước dùng, giò lụa, thịt nướng cùng các loại rau thơm. Những gia vị khác được bày sẵn trên bàn gồm chanh, ớt, sa tế, nước mắm, tỏi ngâm dấm giúp cho món ăn trở nên hoàn hảo. Một bát bún nóng hổi, ngon, vừa đủ no được khá nhiều người lựa chọn để bắt đầu một ngày mới.

3. Xôi

nhung mon diem tam gia chi 10 nghin dong o tp ha tinh

Hộp xôi giá 10 nghìn đồng gồm trứng, giò, ruốc bông tự làm được bán tại một quầy hàng trên vỉa hè đường Nguyễn Du.

Xôi là món ăn sáng dân dã, quen thuộc, được nhiều người ưa thích. Trên mọi ngõ ngách, con phố, bạn đều có thể dễ dàng tìm mua những gói xôi nóng hổi, thơm phức với mức giá dao động từ 10-30 nghìn. Có nhiều loại xôi gồm xôi đậu, xôi lạc, xôi gấc, xôi bắp ăn kèm với trứng rán, ram, giò, xúc xích, ruốc bông, thịt chim câu, thịt gà bóp...

4. Bánh giò

nhung mon diem tam gia chi 10 nghin dong o tp ha tinh

Dĩa bánh giò giá 10 nghìn đồng tại một quán ăn trên đường Đồng Quế.

Mặc dù được du nhập vào Hà Tĩnh chưa lâu, bánh giò đã nhanh chóng chinh phục được các thực khách khó tính. Vỏ bánh mềm được làm từ bột gạo tẻ. Nhân gồm thịt băm, mộc nhĩ, hành, hạt tiêu cùng các loại gia vị trộn đều. Bánh sau khi hấp chín được ăn kèm với tương ớt hoặc xì dầu tạo nên hương vị hấp dẫn.

Những chiếc bánh giò nóng hổi, nghi ngút khói là một lựa chọn không tệ cho bữa sáng. Mỗi dĩa bánh có giá từ 10 nghìn đồng trở lên tùy theo các món ăn kèm.

5. Bánh bao

nhung mon diem tam gia chi 10 nghin dong o tp ha tinh

Bánh bao có giá 10 nghìn đồng/chiếc được bán kèm tại một tiệm bánh mì trên đường Xuân Diệu.

Bánh bao cũng là một món ăn sáng quen thuộc. Vỏ bánh mềm, thơm với lớp nhân khá đa dạng gồm thịt bằm, trứng cút, miến, cà rốt...

Tại TP Hà Tĩnh, bánh bao được bán kèm ở một số tiệm bánh mì hoặc bán rong trên những chiếc xe máy với giá dao động từ 5 đến 10 nghìn đồng.

6. Bánh cuốn

nhung mon diem tam gia chi 10 nghin dong o tp ha tinh

Dĩa bánh cuốn có giá 10 nghìn đồng tại một quán ăn trên đường Đồng Quế.

Bánh cuốn được làm từ bột gạo xay ướt. Sau khi đã được làm chín bởi hơi nước, lá bánh sẽ được cuốn lại với nhân thịt, mộc nhĩ cùng các loại gia vị. Khi ăn rắc thêm lên trên một ít hành khô chấm ngập trong hỗn hợp nước mắm dấm, chanh, đường cùng cà rốt và đu đủ xanh. Bánh cuốn có thể ăn kèm với giò, chả lụa, chả lá lốt... có giá từ 10 đến 20 nghìn đồng mỗi suất.

nhung mon diem tam gia chi 10 nghin dong o tp ha tinh

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Món ngon mỗi ngày

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast