Vì sao Zara là thương hiệu thời trang bình dân bán chạy nhất thế giới?

Zara được xem như thương hiệu bình dân bán chạy nhất thế giới, nhưng đằng sau đó là những lý do không phải ai cũng biết.

vi sao zara la thuong hieu thoi trang binh dan ban chay nhat the gioi

Chạy theo trào lưu: Đối với những nhãn hàng khác thì việc thiết kế các sản phẩm tạo ra xu hướng là quan trọng nhất. Tuy nhiên, Zara lại đi theo hướng mới khi đội ngũ sản xuất tập hợp những dữ liệu thời trang có sẵn, rồi biến tấu theo ý riêng để tạo ra sản phẩm mới hơn. Họ luôn đuổi theo những trào lưu trên thế giới nhằm thoả mãn sự khao khát của người tiêu dùng. Mỗi năm thương hiệu Tây Ban Nha ra mắt hơn 11.000 sản phẩm. Từ khâu lên ý tưởng cho đến bắt đầu chu trình sản xuất chỉ mất khoảng 30 ngày.

vi sao zara la thuong hieu thoi trang binh dan ban chay nhat the gioi

Đội ngũ thiết kế luôn bận rộn: Toàn bộ nhân viên thiết kế và lên ý tưởng thực hiện sản phẩm đều làm việc tại Tây Ban Nha. Đội ngũ bao gồm hơn 200 người, mỗi tháng ra mắt 1.000 sản phẩm mới, trung bình mỗi tuần, bắt buộc họ phải suy nghĩ từ một đến hai mẫu.

vi sao zara la thuong hieu thoi trang binh dan ban chay nhat the gioi

Thời trang đến từ cảm hứng đường phố: Ngoài việc nhận định xu hướng thời trang thông qua những bản báo cáo thị trường, Zara còn tìm thấy nguồn cảm hứng từ bất cứ đâu. Đội ngũ thiết kế sẽ thu thập thông tin bằng việc đến các vũ trường, đường phố, khu vui chơi để nghiên cứu thị hiếu của giới trẻ ngày nay.

vi sao zara la thuong hieu thoi trang binh dan ban chay nhat the gioi

Quy trình sản xuất nhanh chóng: Đối với ngành công nghiệp Fast Fashion, thời gian tạo ra một sản phẩm phải nhanh chóng sau khi lên ý tưởng. Các thợ may mẫu phát triển một sản phẩm thử nghiệm theo ý tưởng ban đầu. Họ mất 5 ngày để hoàn thành một mẫu thiết kế mới. Các nhà máy của Zara tại Tây Ban Nha lập tức bắt tay vào gia công, sản xuất khoảng hàng nghìn sản phẩm trong 13 ngày. Như vậy, các khách hàng có thể mua được mẫu thiết kế mới chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng.

vi sao zara la thuong hieu thoi trang binh dan ban chay nhat the gioi

Sản xuất chủ yếu nhờ máy móc: Zara xây dựng 14 nhà máy tự động tại Tây Ban Nha với hệ thống robot làm việc chuyên nghiệp gồm chu trình nhuộm sẵn vải và tạo ra thành phần. Thương hiệu bình dân còn đầu tư máy quét mã vạch để phân loại, sắp xếp hơn 80.000 miếng vải với tỷ lệ lỗi dưới 0,5% nhằm kịp tiến độ ra đời một sản phẩm hoàn chỉnh.

vi sao zara la thuong hieu thoi trang binh dan ban chay nhat the gioi

Lắng nghe ý kiến khách hàng: Sau khi sản phẩm ra mắt, chúng được sản xuất với số lượng ít để khách hàng trải nghiệm. Sau đó, nhãn hãng tiếp nhận phản hồi trên hệ thống rồi gửi về trụ sở tại Tây Ban Nha nhằm hoàn thiện trong lần sản xuất sau. Không chỉ trang phục mới, ngay cả những mẫu mã đang bày bán, thương hiệu cũng liên tục tiếp thu góp ý và thay đổi để phù hợp với người tiêu dùng.

vi sao zara la thuong hieu thoi trang binh dan ban chay nhat the gioi

Đa dạng mẫu mã: Đến với Zara, khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với phong cách thời trang của bản thân. Thay vì sản xuất số lượng nhiều, thương hiệu Tây Ban Nha tập trung vào việc tạo ra những kiểu dáng mới lạ hơn. Ngay khi sản phẩm hết hàng, người tiêu dùng vẫn có thể tìm thấy những thiết kế khác trên kệ.

vi sao zara la thuong hieu thoi trang binh dan ban chay nhat the gioi

Quảng bá cửa hiệu bằng mạng xã hội: Zara chi 0,3% doanh thu để đầu tư quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông. Những bộ ảnh thời trang của hãng hiếm khi xuất hiện trên tạp chí thời trang. Mỗi khi giới thiệu bộ sưu tập mới, thương hiệu Tây Ban Nha sử dụng mạng xã hội. Các chuyên gia cho rằng thương hiệu Tây Ban Nha nhanh chóng bắt kịp xu hướng thông qua truyền thông đại chúng để quảng bá sản phẩm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 diễn ra từ ngày 8 - 10/11, gồm chương trình khai mạc; đêm giao lưu văn nghệ hai nước Việt – Trung; Giải Marathon tỉnh Lai Châu năm 2024; bế mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024.
Podcast truyện ngắn: Giấc mơ

Podcast truyện ngắn: Giấc mơ

Không có ai trả lời Viên. Chỉ có những phiến đá lặng im nhìn Viên như nhân chứng của cuộc trò chuyện vừa qua. Viên chẳng biết mình mơ hay tỉnh, cô chỉ biết rằng mình đã thức dậy sau nỗi đau và còn nhiều hơn thế...
Làng gạch, gốm trăm năm ở Vĩnh Long

Làng gạch, gốm trăm năm ở Vĩnh Long

Làng nghề gạch, gốm huyện Mang Thít tồn tại khoảng 100 năm, nhìn từ xa trông như những toà tháp cổ lâu đời trầm mặc bên dòng Cổ Chiên.
Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì?

Mùa thu này lên Mộc Châu chơi gì?

Từ giữa tháng 10, Mộc Châu có rất nhiều thay đổi với nhiều điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp như vườn hồng chín, những rặng hoa mận trái mùa hay làng nguyên thuỷ Hang Táu.
Gặp gỡ á quân Sao Mai xứ Nghệ quê Hà Tĩnh

Gặp gỡ á quân Sao Mai xứ Nghệ quê Hà Tĩnh

Đang là sinh viên năm 2 - Học viện Âm nhạc Quốc gia, nữ sinh Nguyễn Mộc An (quê Hà Tĩnh) đã xuất sắc đạt giải Á quân Liên hoan tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai xứ Nghệ 2024.
Podcast truyện ngắn: Khi ngày mới bắt đầu

Podcast truyện ngắn: Khi ngày mới bắt đầu

Khi tới gần đường ke, cô đột ngột ngoảnh đầu lại, thấy Thành vẫn đang đứng yên ở đó dõi theo mình. Cô mỉm cười nhìn anh, thì thầm rất khẽ: Chờ em trở về khi ngày mới bắt đầu, anh nhé...
Đảo Phú Quốc đẹp thứ 2 châu Á

Đảo Phú Quốc đẹp thứ 2 châu Á

Phú Quốc được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn đẹp thứ 2 châu Á 2024. Đây là năm thứ 3 liên tiếp đảo ngọc có tên trong bảng xếp hạng này.
Giúp học sinh hiểu thêm về Hải Thượng Lãn Ông

Giúp học sinh hiểu thêm về Hải Thượng Lãn Ông

Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác góp phần giúp học sinh Hương Sơn (Hà Tĩnh) có thêm hiểu biết sâu sắc về vị danh y vĩ đại của ngành y học cổ truyền Việt Nam.
Bộ phim hoạt hình đang khuynh đảo Hollywood

Bộ phim hoạt hình đang khuynh đảo Hollywood

8.5 điểm trên IMDb, 85 điểm từ Metacritic và 98% cà chua tươi của Rotten Tomatoes, mọi điểm số đều cho thấy "The Wild Robot" là bộ phim hoạt hình xuất sắc của năm 2024.