Nga đã chuyển hơn 710.000 tấn vũ khí đến Syria

Quân đội Nga đã vận chuyển khoảng 710.000 tấn bom, đạn, tên lửa, nhiên liệu và vật tư phục vụ cho chiến dịch can thiệp quân sự ở Syria.

nga da chuyen hon 710 000 tan vu khi den syria

Sputnik dẫn lời ông Dmitry Bulgakov, Thứ trưởng Quốc phòng Nga ngày 5/12, cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria vào tháng 9/2015, quân đội Nga đã chuyển đến quốc gia Trung Đông hàng trăm nghìn tấn tấn bom, đạn, nhiên liệu và vật tư phục vụ cho các hoạt động quân sự

“Một hệ thống hậu cần độc đáo gồm nhiều phương tiện khác nhau đã được sử dụng bởi lực lượng vũ trang Nga và các tổ chức thương mại hợp tác với quân đội để cung cấp hiệu quả nguồn lực cho binh lính Nga. Tính đến hôm nay, hơn 710.000 tấn bom, tên lửa, đạn dược, nhiên liệu và vật tư khác đã được vận chuyển đến Syria”, Thứ trưởng Quốc phòng Bulgakov nói.

nga da chuyen hon 710 000 tan vu khi den syria

Cường kích Su-24 của Nga tại căn cứ Hmeymim, Syria. Ảnh: Sputnik.

Trong năm qua, căn cứ không quân Hmeymim, nơi đóng quân của quân đội Nga ở Syria, đã xây dựng 3 quán cafe, một trạm tiếp nhiên liệu tập trung, 2 phòng tắm hơi, 3 nhà kho lớn cùng một cơ sở cho máy bay vận tải quân sự và trực thăng, Thứ trưởng Bulgakov cho biết thêm.

Ngoài ra, một thị trấn với cơ sở hạ tầng phục vụ cho mục đích quân sự cũng được xây dựng tại thành phố cảng Tartus, Syria. Cơ sở này sẽ đảm bảo công tác hậu cần và lưu trú cho hệ thống phòng không tầm xa S-300 đang triển khai tại đây.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria từ tháng 9/2015, khi họ thực hiện một chiến dịch ném bom chống lại các phần tử khủng bố theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Căn cứ không quân Hmeymim trở thành trung tâm của chiến dịch, trong khi cơ sở tại Tartus đã được điều hành bởi hải quân Nga trong nhiều thập kỷ.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast