Nga sẽ tạo ra vũ khí mới ép Mỹ vào đàm phán

Nga sẽ tiếp tục nghiên cứu và tạo ra loại vũ khí thế hệ mới nhằm ép Mỹ ngồi vào bàn đàm phán cũng như vô hiệu hóa vũ khí hạt nhân.

Sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế và mới đây họ thừa nhận rằng, họ không đủ khả năng ngăn chặn một cuộc tấn công bằng nhiều loại tên lửa cùng một lúc.

Trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga, chỉ cần một phần nhỏ các loại tên lửa của các bệ phóng mặt đất và tàu ngầm cũng đủ để san phẳng hoàn toàn Hoa Kỳ, các chuyên gia phân tích của tạp chí nổi tiếng của Mỹ The National Interest (NI) cho biết.

Nga sẽ tạo ra vũ khí mới ép Mỹ vào đàm phán

Vũ khí siêu thanh thế hệ mới trở thành mối đe dọa đối với Mỹ

Tạp chí này cũng lưu ý rằng, những loại vũ khí mới của Nga chuẩn bị được trang bị cho quân đội nước này là mối đe dọa đặc biệt nghiêm trọng đối với họ, đặc biệt là hệ thống tên lửa siêu thanh “Avangard”.

Mức độ sát thương cũng như tính năng kỹ thuật của chúng chưa được tiết lộ chi tiết nhưng theo các chuyên gia Mỹ, tố độ của chúng gấp 20 lần tốc độ âm thanh và chúng có khả năng tiêu diệt các mục tiêu ở tầng khí quyển.

Đánh giá về thông tin này, tiến sĩ khoa học quân sự, Đại tá Hải quân Konstantin Sivkov trong cuộc phỏng vấn với cơ quan thông tấn Nga (NSN) cho rằng, Mỹ cần phải thừa nhận thực tế này để xác định đúng đối thủ của mình và tìm biện pháp đối phó.

Ông cho rằng, trong tình hình hiện nay Nga sẽ tiếp tục tạo ra các loại vũ khí mạnh mẽ hơn nữa nhằm mục đích buộc Hoa Kỳ phải tiến hành đàm phán và thực hiện các thỏa thuận cần thiết.

Theo chuyên gia, tuy đánh giá cao “Avangard” của Nga nhưng phía Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến hạt nhân với Nga và trong trường hợp này họ sẽ buộc phải sử dụng vũ khí hạt nhân. Đây là cách duy nhất Hoa Kỳ có thể giành chiến thắng trước Nga.

Theo đó Hoa Kỳ đã tuyên bố rút khỏi Hiệp ước INF và lên kế hoạch triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở gần biên giới với Nga, cũng như triển khai các tổ hợp phòng thủ tên lửa ở châu Âu. Trong trường hợp cần thiết họ sẵn sàng tấn công vào Nga.

Trong trường hợp này Nga cũng không còn cách nào khác, họ buộc phải tăng cường tiềm lực quốc phòng, đặc biệt là vũ khí chiến lược thế hệ mới có đủ khả năng đe dọa Mỹ để hai bên ngồi vào bàn đàm phán.

Theo Sivkov, nếu thành công Nga sẽ chiếm ưu thế và khiến ý định sử dụng vũ khí hạt nhân trở nên vô nghĩa.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng, không bao giờ nghĩ tới việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Hiện tại sức mạnh của vũ khí hạt nhân của Mỹ cũng như của Nga hay một quốc gia nào đó chỉ đủ khả năng tàn phá nhất định. Một khi sử dụng chúng các thành phố sẽ bị phá hủy, ô nhiễm do bức xạ của vụ nổ hạt nhân, cái chết của con người, sự phá hoại nền kinh tế sẽ ảnh hưởng đến toàn thế giới.

Nên nhớ rằng, Liên Xô trước đây đã từng sở hữu loại vũ khí hạt nhân có thể phá hủy toàn bộ hành tinh. Tuy nhiên họ chỉ dùng chúng như là một công cụ để ép các bên tham gia đàm phán.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast