Tên lửa chống tăng siêu thanh Nga xuyên thủng mọi APS

Theo Izvestia, Nga hiện đang phát triển loại tên lửa siêu thanh cỡ nhỏ dùng để tấn công hàng loạt mục tiêu của đối phương.

Vũ khí mới được phát triển theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga để đối phó với những mục tiêu như sở chỉ huy, trạm điều khiển, cứ điểm pháo binh và xe bọc thép của đối phương chỉ trong vài giây.

Tên lửa chống tăng siêu thanh Nga xuyên thủng mọi APS

Tên lửa chống tăng tầm xa của Nga.

Theo yêu cầu, dòng tên lửa mới có tầm bắn tối đa đạt 100km và có thể tấn công mục tiêu với tốc độ siêu thanh với bán kính lệch mục tiêu chỉ 50cm.

“Với tốc độ siêu nhanh cùng khả năng tấn công chính xác cao, tên lửa có thể xuyên thủng mọi hệ thống APS trên xe tăng và phá hủy những mục tiêu bị tấn công”, nguồn tin quân sự Nga cho biết.

Dù có tầm bắn tới 100km nhưng dòng tên lửa này được thiết kế nhỏ gọn để có thể lắp đặt trên xe bọc thép Typhoon và Tiger để tăng cường khả năng cơ động khi tác chiến trên chiến trường.

Điều làm nên sự nguy hiểm của hệ thống tên lửa mới này là ngoài khả năng bắn từng phát một, khi cần thiết kíp chiến đấu có thể khai hỏa sáu tên lửa cùng lúc để đánh bại hoàn toàn mục tiêu kiêm cố của đối phương.

Để tăng khả năng phá hủy mục tiêu so với những dòng tên lửa trước đây, vũ khí mới được trang bị phần chiến đấu phân mảnh có sức công phá mạnh với 20 kg TNT.

Vũ khí mới sẽ chiếm vị trí trung gian giữa pháo binh và tổ hợp tên lửa tác chiến - chiến thuật hạng nặng OTRK Iskander-M.

Tuấn Vũ/Baodatviet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast