Ấm áp lòng nhân ái

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần “tương thân, tương ái”, thời gian qua, nhiều ngôi nhà nhân ái, mái ấm tình thương trên địa bàn TX Hồng Lĩnh đã được xây dựng, tạo động lực cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ở tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng, không ai không biết hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của chị Lê Thị Hà. Bản thân chị bị tàn tật, việc làm không ổn định, mẹ già nằm liệt giường và con nhỏ dại. Để giúp gia đình chị Hà có nhà ở ổn định, Hội Chữ thập đỏ phường Bắc Hồng đã khảo sát và đề xuất Hội Chữ thập đỏ TX Hồng Lĩnh giúp đỡ.

am ap long nhan ai

Được hỗ trợ xây ngôi nhà cấp 4 khang trang, chị Lê Thị Hà (tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng) từ nay yên tâm lao động để chăm sóc mẹ già và nuôi con ăn học.

Sau một thời gian phát động, cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ trong toàn thị xã đã đóng góp, hỗ trợ 20 triệu đồng, chị vay mượn thêm hơn 20 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp nhà ở. Tháng 11/2016, ngôi nhà cấp 4 khang trang rộng 50 m2 đã hoàn thành trong niềm phấn khởi của gia đình chị và bà con hàng xóm. Chị Hà vui mừng: “Được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền thị xã, 3 mẹ con, bà cháu tôi đã có ngôi nhà mới để ở. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cố gắng làm việc để lo cho mẹ già, con nhỏ ăn học, đáp lại tình cảm mà xã hội quan tâm”.

Từ phường Bắc Hồng, chúng tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Thành ở tổ dân phố Phúc Sơn, phường Trung Lương. Gia đình ông Thành thuộc diện có công với cách mạng, hiện đang thờ cúng liệt sỹ, hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng. Được sự quan tâm của các cấp, ngành và chính quyền địa phương, gia đình ông xây dựng ngôi nhà khang trang rộng 90 m2. Trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới, ông Thành xúc động nói: “Hai vợ chồng tôi đã có tuổi, sức khỏe yếu, cuộc sống phụ thuộc vào tiền hưởng chế độ, chính sách. Được UBND thị xã hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Doanh nghiệp Tuấn Yến hỗ trợ 10 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của họ hàng, đến nay, vợ chồng tôi đã có ngôi nhà khang trang. Gia đình tôi biết ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và các đơn vị”.

Đó là 2 trong hơn 100 ngôi nhà nhân ái, nhà tình thương được xây dựng từ quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa” và sự ủng hộ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã. Theo UBND thị xã Hồng Lĩnh, từ đầu năm đến nay, toàn thị xã đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 113 ngôi nhà cho các đối tượng chính sách, gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ nghèo với số tiền hơn 3,9 tỷ đồng.

Ông Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh chia sẻ: Việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà nhân ái cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đã được các cấp, ngành, tổ chức hội thực hiện từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, để hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập thị xã vào năm 2017, thị xã đã mạnh dạn phát động, kêu gọi sự ủng hộ của nhiều nguồn lực để có nguồn kinh phí thực hiện các công trình này. Bên cạnh đó, UBND thị xã chỉ đạo một số cơ quan, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động hướng về cộng đồng như: chỉnh trang đô thị, tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, gia đình trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và hộ nghèo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast