Ấm áp Tết Trung thu ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tết Trung thu với những đứa trẻ bình thường đã là một ngày hội đầy háo hức, với những đứa trẻ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, niềm mong mỏi, vui sướng còn lớn gấp bội phần...

Nụ cười hồn nhiên nở trên môi, em Nguyễn Thị Dịu (9 tuổi) không giấu được sự háo hức và vui sướng, chia sẻ: “Mỗi dịp trung thu, em và các bạn được xem múa lân, rước đèn ông sao, tặng quà và cùng nhau phá cỗ trăng rằm. Năm nay em còn tham gia tập luyện, biểu diễn các tiết mục văn nghệ. Em rất vui”.

Ấm áp Tết Trung thu ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Cùng nhau làm sạch sân vườn đón Tết Trung thu

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, em Nguyễn Phan Phú (12 tuổi) được làng trẻ đón nhận khi còn đang chập chững trong cũi. Thấm thoắt đã hơn 10 cái Tết Trung thu tại làng. Em Phú cho biết: “Trung thu đến, em lại được rước đèn, phá cỗ, có nhiều anh chị đến chơi các trò chơi và tặng quà, quần áo, bánh kẹo… Em hứa sẽ cố gắng vượt qua khó khăn và học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của mọi người”.

Tết Trung thu với những đứa trẻ bình thường đã là một ngày hội đầy háo hức, với những đứa trẻ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, niềm mong mỏi còn lớn gấp bội phần. Thấu hiểu được điều đó, làng trẻ luôn dành sự quan tâm đặc biệt trong các dịp lễ, tết cho các em, đặc biệt là Tết Trung thu. Mẹ Nguyễn Thị Hương cho biết: “Công tác chuẩn bị cho những đêm hội trung thu, từ khâu liên hệ với các nhóm thiện nguyện, sắp xếp lịch, tổ chức chương trình tới tập các tiết mục văn nghệ giao lưu… khiến các mẹ ở đây “xoay như chong chóng”, nhưng cứ nghĩ tới niềm vui, niềm hạnh phúc của các con là mọi mệt nhọc lại tan biến”.

Ấm áp Tết Trung thu ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Các em được giao lưu, chơi trò chơi cùng các anh chị ở Câu lạc bộ Nhiếp ảnh trẻ Hà Tĩnh

Hiện nay, Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đang nhận nuôi dưỡng 78 em, trong đó có 30 trẻ khuyết tật, tự kỷ và tàn tật nặng, có em chưa đầy 1 tháng tuổi. Về dưới mái nhà chung này, cuộc sống của các em được bảo đảm an toàn, được yêu thương và chăm lo toàn diện từ bữa ăn tới việc học hành, sức khỏe. Nhiều em đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng. Riêng năm học vừa qua, đã có 3 em đỗ vào các trường đại học tại TP Vinh và TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc làng trẻ cho biết: “Các em ở đây đều có hoàn cảnh rất đáng thương. Chính vì vậy, làng luôn có sự chuẩn bị để các em được đón một Trung thu ấm áp và đầy đủ nhất có thể. Nhằm giúp các em vơi đi nỗi mất mát và tiếp thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nhiều tổ chức xã hội cũng đã liên hệ với làng từ rất sớm để tổ chức giao lưu, tặng quà cho các em như Tổ chức nhân ái Hồng Lam, Hội Thiện nguyện Nghi Xuân, trường Tiểu học Trần Phú, CLB Nhiếp ảnh trẻ Hà Tĩnh…”.

Ấm áp Tết Trung thu ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

... và cùng phá cỗ trung thu với 200 em học sinh Trường Tiểu học Trần Phú

Trung thu là dịp để toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của mình với những thiệt thòi của các em. Không chỉ các em nhỏ ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, mà khắp các xã vùng sâu, vùng xa, vùng “rốn lũ” đều rộn ràng đón Tết Trung thu với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng xã hội. Tình cảm đó đã tiếp thêm nghị lực giúp các em nhỏ thiệt thòi sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ấm áp Tết Trung thu ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast