Bắc bộ đón đợt mưa lớn trên diện rộng

Từ ngày 13/7 - 16/7, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

bac bo don dot mua lon tren dien rong

Bắc bộ đón đợt mưa lớn trên diện rộng. Ảnh TTXVN

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, nên từ ngày 13/7 - 16/7, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên: Từ hôm nay đến ngày 16/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hôm nay, (13/7), ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8. Cảnh báo: Trong 1 - 2 ngày tới, trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa có khả năng hình thành vùng áp thấp. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin cảnh báo thời tiết trên biển tiếp theo.

Dự báo cho các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Độ ẩm 67 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 72 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 66 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng gió nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 dộ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm 58-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên: Ngày mây thay đổi, trời nắng, chiều tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác;. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 96% Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Theo H.V/Báo Tin Tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast