Bắc bộ mát mẻ, Nam bộ mưa giông về chiều

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ khoảng chiều tối hôm nay (24/08), ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ xảy mưa giông trên diện rộng; riêng các tỉnh vùng núi còn chịu ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thời tiết các tỉnh Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội đã trải qua những ngày khá ổn định, trời ít mưa, hửng nắng. Tuy nhiên, từ tối và đêm nay (24/8), dải mây dông thiết lập trở lại và gây mưa cho toàn khu vực. Nền nhiệt độ có xu hướng giảm nhanh, duy trì ở mức 31 – 34 độ C. Người dân các tỉnh vùng núi cần đề phòng các hiện tượng như mưa đá, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra.

Các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng gió phơn khô nóng, độ ẩm giảm thấp dưới 85%m trời vẫn phổ biến ít mưa, ngày có nắng mạnh, có nơi nắng nóng, nhiệt độ phổ biến từ 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên Nam Bộ ngày nắng nhiều, chiều tối mưa giông tăng hơn về diện và lượng. Nhiệt độ ổn định trong khoảng 29 – 35 độ C.

Trên biển, thời tiết khắp các vùng biển đều tốt, hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gió nhẹ, biển êm, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 24/8 như sau:

Hà Nội: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast