Bàn giao công trình cụm tượng 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc

Sáng 18-9, tại Ngã ba Đồng Lộc, Bộ GD&ĐT đã làm lễ bàn giao công trình cụm tượng 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc cho BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và ký nhận bàn giao.

Cụm tượng 10 cô gái TNXP Ngã Ba Đồng Lộc được Bộ GD - ĐT và UBND tỉnh Hà Tĩnh khởi công xây dựng vào tháng 8-2008 là biểu tượng cho các lực lượng chiến đấu và hy sinh tại Đồng Lộc cũng như các anh hùng liệt sĩ trong cả nước, là tượng đài của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Công trình do Công ty TNHH Bảo tồn và Phát triển mỹ thuật Việt Nam thiết kế, Doanh nghiệp tư nhân Hoàn Hảo thi công, các nghệ nhân tạc tượng Ninh Bình thực hiện trên chất liệu đá Thanh Hoá. Công trình có trị giá 14 tỷ đồng do các thầy cô giáo các trường Đại học, các Sở GD - ĐT trong toàn quốc và các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đóng góp để hưởng ứng phong trào” Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã gửi tới Bộ GD&ĐT, các cá nhân, tập thể, các trường ĐH trong cả nước lời cảm ơn chân thành trong việc đóng góp, xây dựng cụm tượng. Đồng chí Phó Chủ tịch hứa lãnh đạo và nhân dân Hà Tĩnh sẽ quản lý công trình, phát huy tinh thần, ý nghĩa lịch sử của công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast