Các cấp, ngành cần tích cực hành động để trẻ em Hà Tĩnh phát triển toàn diện

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh: “Chăm lo cho thế hệ tương lai là trách nhiệm của cả cộng đồng, vì vậy, các cấp, các ngành và toàn xã hội cần tích cực hơn nữa để trẻ em phát triển toàn diện, góp phần xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho sự phát triển bền vững của tỉnh Hà Tĩnh và đất nước”.

Sáng 24/5, tại huyện Thạch Hà, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Đình Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Thạch Hà.

Các cấp, ngành cần tích cực hành động để trẻ em Hà Tĩnh phát triển toàn diện

Đại biểu dự lễ phát động.

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hà Tĩnh và toàn xã hội đặc biệt quan tâm bằng việc ban hành đồng bộ nhiều chủ trương, chính sách.

Các cấp, ngành cần tích cực hành động để trẻ em Hà Tĩnh phát triển toàn diện

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động...

Bằng các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ em kịp thời, Hà Tĩnh đã giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng hằng năm. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, trẻ em luôn được ưu tiên hàng đầu trong chăm sóc, điều trị. Hiện nay, tỉnh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho trẻ em đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Các cấp, ngành cần tích cực hành động để trẻ em Hà Tĩnh phát triển toàn diện

Giáo viên, học sinh các trường học ở thị trấn Thạch Hà biểu diễn văn nghệ chào mừng lễ phát động.

Công tác giáo dục và đào tạo có bước phát triển, chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn được duy trì; là tỉnh trong tốp đầu của cả nước về tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia, trúng tuyển đại học, đặc biệt trong đó có nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế.

Các chính sách trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật ở Hà Tĩnh được quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời; việc huy động và sử dụng các nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng hiệu quả; phúc lợi xã hội dành cho trẻ em được bảo đảm. Đặc biệt là hệ thống cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật… được đầu tư khang trang, hiện đại đảm bảo tốt nhất chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em.

Các cấp, ngành cần tích cực hành động để trẻ em Hà Tĩnh phát triển toàn diện

Học sinh Trường THCS Phan Huy Chú dự buổi lễ.

Phong trào “toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể các cấp triển khai sâu rộng.

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị, các cấp, các ngành cần tăng cường quản lý Nhà nước về công tác trẻ em. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Các cấp, ngành cần tích cực hành động để trẻ em Hà Tĩnh phát triển toàn diện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Trong đó, thực hiện nghiêm, đầy đủ 25 quyền trẻ em theo quy định của pháp luật, các chính sách về bảo vệ trẻ em; tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế, kiểm soát đến mức tối đa tình trạng bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, hành động về thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em cho gia đình, nhà trường và cho chính trẻ em; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, nhà trường, thay đổi phương pháp giáo dục trẻ em; hướng dẫn các thành viên trong gia đình, giáo viên, học sinh kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp về bảo vệ trẻ em; xử lý nghiêm, kịp thời các cơ quan, tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ trẻ em, vi phạm quyền trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương quan tâm bố trí, vận động các nguồn lực quan tâm, chăm sóc, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trẻ em khuyết tật, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em sống tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Quan tâm đầu tư, xây dựng, bố trí thêm các không gian vui chơi dành cho trẻ em để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện, đảm bảo thực hiện tốt các quyền của trẻ em.

Tại lễ phát động, UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Thạch Hà trao tặng 40 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Các cấp, ngành cần tích cực hành động để trẻ em Hà Tĩnh phát triển toàn diện

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao tặng 20 suất quà của UBND tỉnh cho 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thạch Hà.

Các cấp, ngành cần tích cực hành động để trẻ em Hà Tĩnh phát triển toàn diện

Lãnh đạo huyện Thạch Hà trao 20 suất quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Thạch Hà.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast