Cắm 50 biển cảnh báo nguy hiểm đuối nước, lắp đặt bể bơi cho trẻ em

(Baohatinh.vn) - Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa tổ chức cắm 50 biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước cao và đang tiến hành lắp đặt bể bơi thông minh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Trường Tiểu học Nam Hồng.

Cắm 50 biển cảnh báo nguy hiểm đuối nước, lắp đặt bể bơi cho trẻ em

50 biển báo nguy hiểm đã được lắp đặt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước cao

Thị đoàn Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn phường, xã cắm 50 biển báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước cao ở dọc các sông, kênh nhà Lê, hồ Thiên Tượng, đập Đá Bạc, đập Khe Dọc...

Đồng thời khảo sát, cải tạo, khoanh vùng các khu vực tiềm ẩn nguy cơ gây đuối cho nước trẻ em; thành lập các đội thanh niên xung kích thường xuyên theo dõi, kiểm tra tại các địa điểm trẻ em thường tắm để nhắc nhở và kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Cắm 50 biển cảnh báo nguy hiểm đuối nước, lắp đặt bể bơi cho trẻ em

Các cơ sở đoàn triển khai các lớp học bơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn tiến hành lồng ghép sinh hoạt hè với tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích cho hơn 1.500 lượt ĐVTN, thiếu niên nhi đồng và tổ chức các lớp học bơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè. Trong đó có 3 lớp học bơi miễn phí cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa.

Tại Trường Tiểu học Nam Hồng, từ nguồn kinh phí do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tài trợ thông qua Văn phòng Tư vấn trẻ em Hồng Lĩnh, bể bể bơi thông minh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được lắp đặt.

Cắm 50 biển cảnh báo nguy hiểm đuối nước, lắp đặt bể bơi cho trẻ em

Đến nay, công trình bể bơi thông minh đã hoàn thành việc bắt đường ống nước, lắp đặt bể bơi và đang tiếp tục lắp đặt mái che, nhà thay quần áo cùng các hạng mục kèm theo

Bể bơi thông minh có chiều dài 16m, rộng 6m và cao 1,3m với tổng kinh phí trên 205 triệu đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6/2019.

Khi bể bơi thông minh được đưa vào sử dụng, học sinh sẽ được đào tạo về kỹ thuật bơi và trang bị các kỹ năng sinh tồn, kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước.

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast