Cảm xúc khó quên của những công dân cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cách ly y tế tập trung để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả xã hội, nhiều công dân Hà Tĩnh đã và đang trải nghiệm cái Tết đáng nhớ.

Cảm xúc khó quên của những công dân cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Điểm cách ly tại Trạm y tế xã Thạch Ngọc (Thạch Hà), nơi thai phụ Nguyễn Thị Thể đang lưu trú.

Ngày 4/2 dương lịch (tức ngày 23/12 âm lịch), điểm cách ly tại Trạm y tế xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) tiếp nhận một công dân đặc biệt trở về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) – chị Nguyễn Thị Thể (SN 1991, thôn Ngọc Sơn, Thạch Ngọc, là công nhân tại Công ty điện tử Arion), hiện đang bước vào những ngày cuối cùng của thai kỳ.

Lần này chị trở về quê nhà để chuẩn bị lâm bồn song do tình hình dịch tại Cẩm Giàng đang diễn biến hết sức phức tạp, chị Thể được giữ lại khu cách ly tại cơ sở y tế để theo dõi.

Cảm xúc khó quên của những công dân cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Hiện, chị Thể đang được các bác sỹ, nhân viên y tế của trạm chăm sóc tận tình, chu đáo

“Cả 3 lần định trở về thăm quê đều trùng vào thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát nên 1 năm qua, tôi vẫn chưa có cơ hội được thăm 2 con lớn (một cháu sinh năm 2011, một cháu sinh 2015). Dẫu không khỏi chạnh lòng khi nhớ về thời khắc được đoàn viên bên người thân nhưng đây sẽ là cái tết khó quên không chỉ với tôi mà còn với cả em bé sắp sửa chào đời", chị Thể trải lòng.

Ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ cách ly, điều đầu tiên chị Thể mong muốn là trở về đoàn tụ với hai con lớn, quét dọn, trang trí lại nhà cửa để chuẩn bị sinh nở. Chị Thể đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, dự kiến, ngày 17/2 dương lịch (mồng 6 Tết), chị Thể sẽ được trở về nhà và sẽ chuyển dạ trong khoảng tuần cuối tháng 2.

Theo bác sỹ Nguyễn Đình Hoan - Phó trưởng Trạm y tế Thạch Ngọc, trạm đã chuẩn bị máy siêu âm cầm tay để thuận tiện theo dõi tình hình sức khỏe của mẹ con chị Thể và tính đến những phương án khi chị có dấu hiệu chuyển dạ sớm.

Cảm xúc khó quên của những công dân cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Em Nguyễn Thị Trang đã hoàn thành cách ly tập trung vào ngày 29 tết.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cũng để lại nhiều cảm xúc đối với em Nguyễn Thị Trang (SN 2000, trú thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc, Cẩm Xuyên, sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một, Bình Dương). Khi đang ngồi trên xe khách để về ăn Tết cùng gia đình, Trang biết tin dịch Covid-19 đã xuất hiện trở lại tại Bình Dương.

Cảm xúc khó quên của những công dân cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Bữa cơm đầy đủ trong những ngày cách ly luôn được Trang cập nhật để gửi về trấn an người thân

“Cảm giác lúc đầu là bồn chồn, lo lắng và rất buồn bởi khả năng rất cao, em sẽ không thể ăn Tết cùng gia đình. Thế nhưng sau khi trấn tĩnh lại, em lên mạng tìm hiểu về quy trình khai báo, cách ly và thực hiện ngay khi đặt chân về quê. Trong quá trình đến khai báo tại xã Cẩm Lộc, em đã được lấy mẫu xét nghiệm lần đầu", Trang tâm sự.

Ngày 27/1 dương lịch (15/12 âm lịch), Trang được chuyển tới cách ly tại Trạm y tế xã Cẩm Nam cũ (xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên) và tiếp tục được xét nghiệm thêm 2 lần nữa. Sau 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, vào tối 10/2 dương lịch (29 Tết), nữ sinh viên vui mừng khôn xiết khi được các nhân viên y tế thông báo đã hoàn thành nghĩa vụ cách ly và may mắn kịp trở về trước thời điểm giao thừa.

Cảm xúc khó quên của những công dân cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Những hình ảnh trong quá trình cách ly luôn được Trang lưu giữ như một kỷ niệm đáng nhớ.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Trang đã chấp hành nghiêm túc quy định cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn cho mọi người. Theo dự định, Trang sẽ trở lại trường học vào ngày 27/2 dương lịch (16/1 âm lịch) sắp tới.

Cảm xúc khó quên của những công dân cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Anh Trần Duy Ngoạn và vợ.

Trở về từ nước bạn Lào vào ngày 27/1 dương lịch (15/12 âm lịch), anh Trần Duy Ngoạn (hiện đang công tác tại Công ty Phát triển miền núi thuộc Tổng Công ty hợp tác kinh tế, Quân khu 4; nhà ở phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) đánh giá cao khâu kiểm soát chặt chẽ của các lực lượng chức năng (biên phòng, hải quan, y tế) trong việc tổ chức đưa công dân về cách ly tại khu cách ly Mitraco (thị xã Kỳ Anh).

“Tất cả những công dân từ Bình Dương, từ Lào trở về Hà Tĩnh đều được phân luồng, cách ly cẩn thận. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính và cách ly đủ 14 ngày, tôi được trở về nhà vào đúng ngày 29 Tết (10/2 dương lịch). May mắn được đón tết cùng gia đình, tôi vẫn cảm thấy chạnh lòng, thương những chiến sỹ ngày đêm phải đối mặt với nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho cộng đồng”.

Anh Ngoạn cũng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất với cán bộ, tập thể y bác sỹ và chính quyền địa phương đã quan tâm, chăm sóc các công dân trong quá trình lưu trú tại khu cách ly Mitraco.

Cuộc chiến với giặc Covid-19 vẫn còn lắm gian nan, cam go và thử thách phía trước. Để đảm bảo sự an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội, luôn cần những công dân tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch như anh Ngoạn, chị Thể, em Trang.

Tính từ ngày 29/1/2021, Hà Tĩnh đã có 1.774 người/1.861 người hoàn thành cách ly. Đến ngày 15/2 (mồng 4 Tết), còn 87 người cách ly tập trung tại các khu cách ly.

Vào ngày 29 Tết, có 32 công dân được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tại khu cách ly Mitraco. Ngày 30 Tết, tiếp tục có 18 công dân hoàn thành cách ly tập trung.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast