Cảnh chen chúc giờ cao điểm ở TP HCM lên báo Mỹ

(Baohatinh.vn) - TP Hồ Chí Minh xuất hiện trong đoạn video tổng hợp cảnh giao thông nhộn nhịp, thậm chí hỗn loạn ở 9 thành phố lớn trên thế giới của Insider - báo điện tử danh tiếng của Mỹ.

VIDEO: Cảnh 8h sáng trông thế nào ở khắp nơi trên thế giới

Đoạn video dài 3 phút 52 giây mở đầu với lời giới thiệu: “Cảnh 8h sáng trông thế nào ở khắp nơi trên thế giới”.

Thành phố Mumbai của Ấn Độ xuất hiện đầu tiên với cảnh chen chúc, nhốn nháo tại nhà ga tàu hỏa. Insider cho biết, dịch vụ đường sắt địa phương ở Mumbai chuyên chở 7,5 triệu lượt khách mỗi ngày. Đáng ngạc nhiên là hầu hết các con tàu đều mở toang cửa lên xuống ngay cả khi đang chạy. Vào mùa mưa, nhiều hành khách sử dụng loại phương tiện này thậm chí có thể bị ướt.

canh chen chuc gio cao diem o tp hcm len bao my

Thành phố đông dân nhất của Việt Nam xuất hiện thứ hai trong đoạn video với cảnh xe cộ qua lại đông đúc tại một ngã tư. Insider giới thiệu, năm 2016, TP HCM có khoảng 7,4 triệu xe máy, gần ngang bằng với tổng dân số.

Thủ đô La Paz của Bolivia xuất hiện đầy ấn tượng tiếp theo với cảnh những tuyến cáp treo chạy băng qua thành phố. Tuyến cáp treo Mi Teleferico nằm cao trên mực nước biển tới 3.962 m ở La Paz là phương tiện giao thông thông dụng của người dân.

Giao lộ Shibuya ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản là một trong những ngã tư náo nhiệt và đông đúc nhất thế giới bởi luôn tấp nập người đi bộ qua lại cả ngày lẫn đêm.

Được bình chọn là thành phố thân thiện với xe đạp thứ hai thế giới, số lượng xe đạp ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan còn nhiều hơn dân cư của thành phố. Người dân địa phương đạp xe đi làm cả khi trời nắng đẹp hay tuyết rơi. Một sự thật thú vị được Insider cung cấp đó là mỗi năm, có từ 12.000 đến 15.000 xe đạp bị quăng xuống hệ thống kênh rạch ở Amsterdam.

Giao thông đường thủy được sử dụng phổ biến ở Bangkok cũng xuất hiện trong video. Hành khách chen nhau đứng chờ thuyền hai bên các kênh rạch và dọc theo con sông Chao Phraya chảy qua thủ đô của Thái Lan. Giao thông đường sông là một cách để người dân Bangkok cũng như du khách tránh khỏi cảnh tắc đường trên những con phố.

Vào mùa đông, kênh đào Rideau ở thủ đô Ottawa, Canada biến thành đường trượt băng dài nhất thế giới với chiều dài gần 7,8 km. Đến với nơi đây thời điểm này trong năm không khó để bắt gặp cảnh người dân trượt băng trên mặt sông đi làm.

Có hơn 15 triệu lượt khách mỗi năm sử dụng các chuyến phà dài 30 phút đi qua Nhà hát Opera Sydney ở thành phố Sydney, Australia để đi lại vào buổi sáng.

Xuất hiện cuối cùng trong đoạn video là thành phố New York, Mỹ với hơn 1,7 tỷ lượt người đi lại bằng tàu điện ngầm mỗi năm. Tàu hoạt động 24/7 và lúc 8 giờ sáng mỗi ngày là một trong những thời điểm đông nhất.

(Theo Insider)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast