Chiều tối nay Hà Tĩnh đón gió mùa, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thông tin, từ chiều 15/5 đến ngày 16/5, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chiều tối nay Hà Tĩnh đón gió mùa, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

Thời tiết Hà Tĩnh khả năng sẽ xuất hiện mưa dông trong ngày 15-16/5. Ảnh minh họa

Hiện nay (15/5), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng tối nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh.

Ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thông tin, do ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, sau ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều nay đến ngày 16/5, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 16/5, đêm và sáng sớm trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 – 22 độ C.

Từ tối 15/5, trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Từ trong ngày 15/5 cần đề phòng mưa dông mạnh và lốc sét, từ tối 15/5 vùng biển Hà Tĩnh có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m.

Từ chiều 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa dự báo phổ biến 40 - 80mm. Riêng huyện Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc lượng mưa dự báo có khả năng đạt trên 100mm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast