Cơ quan phòng chống thiên tai Hà Tĩnh khuyến nghị về đợt rét đậm sắp tới

(Baohatinh.vn) - Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đề nghị tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người.

Cơ quan phòng chống thiên tai Hà Tĩnh khuyến nghị về đợt rét đậm sắp tới

Do liên tục có không khí lạnh tăng cường nên bắt đầu từ đêm 16/12, khu vực Hà Tĩnh sẽ xảy ra đợt rét diện rộng

Theo tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam, dự báo khoảng chiều 16/12 bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều 16/12, trời chuyển mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, nhiệt độ giảm mạnh, từ đêm 16/12/2023 trời chuyển rét.

Không khí lạnh sẽ còn được tăng cường rất mạnh vào ngày 19/12, sau đó khoảng các ngày từ 23 - 28/12 tiếp tục có không khí lạnh tăng cường, bổ sung. Do liên tục có không khí lạnh tăng cường nên bắt đầu từ đêm 16/12, khu vực Hà Tĩnh sẽ xảy ra đợt rét diện rộng có khả năng kéo dài đến cuối tháng 12, trong đó có một số ngày xảy ra rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này có thể xuống mức 12 - 14 độ C.

Không khí lạnh khả năng gây mưa vừa, có nơi mưa to cho các khu vực trong chiều đến đêm 16/12 và ngày đêm 19/12.

Để chủ động ứng phó với rét đậm và giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN các địa phương, đơn vị theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến chính quyền và Nhân dân; chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh; tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người.

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét; hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; che phủ, che chắn, tưới nước, bón phân, giữ ẩm đối với sản xuất lúa, rau màu, cây trồng khác.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh theo dõi, thường xuyên cập nhật diễn biến của rét đậm, rét hại; phối họp với Đài PTTH tỉnh, Báo Hà Tĩnh tăng cường thời lượng và kịp thời đưa tin về tình hình, diễn biến thời tiết đến các địa phương, đơn vị và Nhân dân được biết để chủ động phòng, tránh có hiệu quả.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast