Cộng đồng Hà Tĩnh “sát cánh kề vai” vượt qua đại dịch

(Baohatinh.vn) - Cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã bước vào giai đoạn cam go. Tinh thần “chống dịch như chống giặc” được chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh phát huy tối đa. Bởi rằng, khi tiền tuyến là những đơn vị trực tiếp “chiến đấu”, thì hậu phương luôn sẵn sàng với sự động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần để cùng nhau “sát cánh kề vai”, “vượt qua đại dịch…

Doanh nghiệp chung tay

Cộng đồng Hà Tĩnh “sát cánh kề vai” vượt qua đại dịch

Đến nay, khối doanh nghiệp đã hỗ trợ hơn 13 tỷ đồng qua phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức.

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Vừa căng mình duy trì hoạt động, đảm bảo chế độ cho người lao động, vừa ra sức thực hiện trách nhiệm xã hội, sát cánh cùng cộng đồng ứng phó với dịch bệnh là tinh thần đáng quý của cộng đồng doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay. Có những doanh nghiệp lớn hỗ trợ nhiều tỷ đồng, còn những doanh nghiệp nhỏ hơn thì hỗ trợ “vừa sức” của mình để tạo thêm nguồn lực, tăng cường sức mạnh cho lực lượng chống dịch.

Cộng đồng Hà Tĩnh “sát cánh kề vai” vượt qua đại dịch

Agribank Hà Tĩnh II đã tổ chức kêu gọi, quyên góp số tiền 180 triệu đồng chống dịch.

Tại lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức vừa qua, các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ hơn 18,3 tỷ đồng. Trong đó, khối doanh nghiệp đã thể hiện vai trò chủ công với hơn 13 tỷ đồng. Nổi bật là Tập đoàn Vingrop (5 tỷ đồng), Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (5 tỷ đồng), Formosa Hà Tĩnh (1 tỷ đồng), Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (500 triệu đồng), Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh (300 triệu đồng)…

“Từ đầu năm đến nay, lĩnh vực “xương sống” của công ty là dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài gần như bị tê liệt, hoạt động sản xuất, kinh doanh nhìn chung rất khó khăn. Thế nhưng, cán bộ, công nhân viên đã trích từ ngày lương hỗ trợ hơn 50 triệu đồng để góp sức nhỏ chung tay chống dịch” - Giám đốc Công ty CP Phát triển Công nghiệp Xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh Lê Đức Thắng chia sẻ.

Cộng đồng Hà Tĩnh “sát cánh kề vai” vượt qua đại dịch

Các doanh nghiệp hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ chống dịch.

Ở thời điểm cam go này, các tổ chức hội, doanh nghiệp tiếp tục thể hiện vai trò kết nối để tạo nên sức mạnh tập thể. Anh Nguyễn Tiến Trình - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho biết: "Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng với tinh thần “khi Tổ quốc cần Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh có mặt”, chúng tôi mong muốn chung tay cùng chính quyền địa phương dập dịch, đưa tình hình sớm ổn định để mọi người có thể trở về cuộc sống bình thường”.

Những nguồn đóng góp quý báu này giúp Hà Tĩnh tiếp tục đảm bảo được điều kiện cơ bản cho số đông người cách ly tập trung, đảm bảo được điều kiện cần thiết để bảo vệ những người ở tuyến đầu chống dịch…

Cộng đồng góp sức

Mớ rau, quả bí từ mảnh vườn trước nhà được các mẹ, các chị gom đi tiếp tế; đồng lương hưu “quý như vàng” được cất trữ cũng sẵn sàng hỗ trợ; con vẽ phấn, mẹ cắt may khẩu trang tặng người dân… Những điều đó tốt đẹp đó đủ để thấy rằng, khi kích hoạt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cộng đồng Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung đang tiếp nối, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng “xe chưa qua, nhà không tiếc”, “tất cả cho tiền tuyến”, “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”…

Cộng đồng Hà Tĩnh “sát cánh kề vai” vượt qua đại dịch

Bà Trần Thị Châu trao tận tay 5 triệu đồng tiền mặt ủng hộ địa phương chống dịch

Khi ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) đang chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho khu cách ly tập trung cấp phường, bác Trần Thị Châu (tổ dân phố Vĩnh Hòa) đã trao tận tay 5 triệu đồng tiền mặt ủng hộ địa phương chống dịch.

Là cán bộ nghỉ hưu, thu nhập chỉ là những khoản lương ít ỏi, nhưng tinh thần ấy của bác Châu tiếp thêm động lực để chiến đấu và chiến thắng “giặc dịch”.

Cộng đồng Hà Tĩnh “sát cánh kề vai” vượt qua đại dịch

Chị em phụ nữ Hà Tĩnh tiếp tế thực phẩm đến các điểm cách ly.

Những ngày này, hàng trăm chuyến xe chở lương thực, thực phẩm của chị em phụ nữ khắp mọi miền về các khu cách ly phục vụ công dân cách ly và những cán bộ tại “điểm nóng”.

Chị Nguyễn Thị Thanh - Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Mai Lâm (Mai Phụ - Lộc Hà) chia sẻ: “Trong nhà có gì thì góp nấy, chủ yếu là rau, củ, gạo…; của ít lòng nhiều, mong bổ sung được thêm nguồn thực phẩm trong khu vực cách ly, cải thiện bữa ăn cho mọi người…”

Cộng đồng Hà Tĩnh “sát cánh kề vai” vượt qua đại dịch

Những tin nhắn hỗ trợ qua Cổng Nhân đạo Quốc gia.

Cũng từ giữa đại dịch, những ý tưởng hướng về cộng đồng được nảy sinh. Xuất phát từ nhu cầu rửa tay sát khuẩn, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Khoa học kỹ thuật - Bảo vệ cây trồng vật nuôi TP Hà Tĩnh đã cho ra đời máy rửa tay tự động, có thể nhân rộng và sử dụng tại nhiều cơ quan công sở phục vụ chống dịch.

Cộng đồng Hà Tĩnh “sát cánh kề vai” vượt qua đại dịch

Máy rửa tay chống dịch tự động được hình thành giữa dịch Covid- 19.

Hơn thế, nhiều người dân Hà Tĩnh đã đóng góp công sức tình nguyện, đóng góp ý thức tuân thủ quy định phòng dịch, sẻ chia những giá trị nhân văn, tích cực đến với cộng đồng… Không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị, chỉ cần xuất phát từ mệnh lệnh của trái tim để có những việc làm ý nghĩa.

Dù còn muôn vàn khó khăn nhưng khi cộng đồng chung sức, cùng nhau bằng tinh thần vượt khó, đoàn kết, sự kiên cường thì càng khó càng mạnh mẽ, càng khó càng tiến lên…

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast